0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 30/03/2022 07:00 (GMT+7)

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3: Tiếp tục đà tăng nhẹ

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp.

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp.

Thị trường trong nước lấy lại những gì đã mất sau phiên sụt giảm hôm qua nhờ nhóm cổ phiếu bất động sản hồi phục trở lại. Thanh khoản tuy giảm nhưng độ rộng thị trường rất tích cực. Dòng tiền nhanh chóng quay trở lại nhóm cổ phiếu nhỏ, đặc biệt là nhóm đầu cơ với nhiều cổ phiếu tăng trần thay vì dịch chuyển sang nhóm bluechips.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE giảm còn 21.863 tỷ đồng so với mức 30.492 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 23.824 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 693 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 800 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3: Tiếp tục đà tăng nhẹ
Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 30/3:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhẹ và biến động trong vùng giá 1.495 – 1.500 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã lấy lại những gì đã mất sau phiên giảm mạnh hôm qua khi tác động bên lề nhanh chóng qua đi. Đáng chú ý là sự trở lại của nhóm cổ phiếu nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản đã giúp thị trường hồi phục trên diện rộng bất chấp thanh khoản thị trường sụt giảm.

Dòng tiền được kỳ vọng sẽ dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh sắp được công bố. Tuy nhiên, với diễn biến trong phiên hôm nay, xu hướng tăng của nhóm cổ phiếu nhỏ vẫn chưa bị ảnh hưởng và kịch bản vượt đỉnh cũ của nhóm cổ phiếu này với xác suất ngày càng cao.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trấn an tinh thần sau phiên chao đảo ngày hôm qua, hôm nay nhà đầu tư đã trở lại giải cứu thị trường, kéo VN-Index đi lên một mạch từ lúc mở cửa cho đến lúc hết phiên. Dòng tiền trở về với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi hầu hết tất cả các mã trong nhóm VN30 đều tăng điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành phủ sắc xanh. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. VN-Index đã quay trở lại vùng quanh 1.500 điểm, và nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục kịch bản quen thuộc là đi quanh vùng này trong một vài phiên.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index có phiên tăng điểm khá tích cực với đà tăng được mở rộng về cuối phiên. Tín hiệu bật tăng trở lại sau khi quay xuống điểm giữa của vùng tích lũy đi ngang giúp mở ra cơ hội một lần nữa thử thách lại cận trên của mô hình tam giác cân.

Mặc dù vậy, lực cản tại vùng cản gần quanh 1.50x sẽ làm gia tăng rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp hồi phục để cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ ở mức trung bình thấp. Việc gia tăng trở lại một phần tỷ trọng cho các vị thế trading chỉ nên được cân nhắc trong các nhịp điều chỉnh về quanh hỗ trợ của các mã mục tiêu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3: Tiếp tục đà tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.