0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 25/03/2022 06:00 (GMT+7)

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/3: Quay lại đà tăng và kiểm định mốc 1.512 điểm

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.512 điểm trong phiên tới.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Thị trường trong nước điều chỉnh sang phiên thứ 2 liên tiếp dưới áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi nhóm midcap và smallcap vẫn duy trì mạch tăng sang phiên thứ 8 liên tiếp. VN-Index phiên này không giữ được ngưỡng 1.500 điểm nhưng độ rộng vẫn khá cân bằng nhờ dòng tiền hoạt động tích cực ở nhóm cổ phiếu smallcap.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/3: - Ảnh 1.
Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Nhìn chung, các nhóm ngành vẫn có diễn biến phân hóa khi không có ngành nào quá nổi trội trong phiên hôm nay, và từ đó dẫn tới trạng thái giằng co cho điểm số. Nhóm có giao dịch có phần tích cực hơn thị trường chung như là nhóm vận tải & kho bãi, sản xuất thực phẩm, khai khoáng, xây dựng & vật liệu xây dựng.

Cổ phiếu midcap thuộc nhóm dầu khí cũng có bước hồi phục tốt khiến thống kê về ngành này cũng tích cực hơn. Ở chiều ngược lại, bộ 3 nhóm tài chính là ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đều chìm trong sắc đó, đóng góp phần lớn vào kết quả kém đi của thị trường.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 25/3:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.512 điểm trong phiên tới.

Đồng thời, dòng tiền vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và dòng tiền vẫn giao dịch với quy mô thấp do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng trong ngắn hạn, trong khi đó dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy chiến lược ngắn hạn chủ đạo là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong những phiên sắp tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ ±15 điểm quanh mốc 1.500.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Vùng cản then chốt quanh 1.520 tiếp tục gây áp lực lên chỉ số và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ gần quanh 1.48x tiếp tục được giữ vững. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường giằng co và tiếp tục lùi lại từ vùng cản 1.510 - 1.515 điểm và đóng cửa dưới ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản hôm nay có phần giảm bớt so với hôm qua cho thấy áp lực bán cũng đang hạ nhiệt.

Hơn nữa, dòng tiền dường như đang có xu hướng bắt đáy, thể hiện ở sự phân kỳ giữa giá và khối lượng, đặc biệt khi chỉ số đi theo chiều giảm điểm. Với áp lực cung có phần suy giảm và động thái bắt đáy, thị trường vẫn còn lùi bước nhưng sẽ sớm được hỗ trợ và hồi phục trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái hỗ trợ thị trường trong thời gian gần tới. Hiện tại, vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền trên nền tích lũy tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/3: Quay lại đà tăng và kiểm định mốc 1.512 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023