0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 15/02/2022 07:38 (GMT+7)

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/2: Giằng co quanh ngưỡng trung bình 1.480 điểm

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ hồi phục và VN-Index giằng co quanh đường trung bình 1.408 điểm. Đây cũng là chốt chặn cần được giữ để duy trì xu hướng tăng ngắn hạn kể từ đáy tháng 1.

Thị trường chứng khoán hôm nay hòa chung với sắc đỏ của ngày Lễ Valentine 14/2, ghi nhận VN-Index đóng cửa tại mốc thấp nhất ngày 1.471,96 điểm và nhóm ngân hàng là tác nhân chính gây ra cú chỉnh sâu của thị trường. Theo nhận định, thị trường có khả năng giằng co quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên tiếp theo.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thanh khoản khớp lệnh khớp lệnh sàn HOSE hôm nay đã tăng lên mức 23.828 tỷ đồng so với mức bình quân 19.981 tỷ đồng ở tuần trước. Mức tăng thanh khoản phiên này tập trung ở nhóm cổ phiếu VN30 khi nhóm ngân hàng chịu áp lực bán mạnh.

Dưới đây là một số nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên ngày 15/2:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trước khi lao dốc mạnh về cuối phiên. Thanh khoản tăng cao tại những nhịp sụt giảm phá đáy trong phiên cho thấy áp lực phân phối và điều này để ngỏ rủi ro xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chỉ số được kỳ vọng sẽ lấy lại cân bằng và có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.45x. Đây cũng là chốt chặn cần được giữ để duy trì xu hướng tăng ngắn hạn kể từ đáy tháng 1.

Sau khi chốt lời một phần vị thế ngắn hạn tại vùng giá cao, nhà đầu tư có thể mở trở lại 1 phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ gần nhưng cần đặt điểm "stop" khi điểm đỡ này bị xuyên thủng.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ hồi phục và VN-Index giằng co quanh đường trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp, đặc biệt chỉ số VN-Index sẽ chưa thể xuyên thủng hoàn toán đường trung bình 20 phiên.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy tâm lý không quá bi quan và đà giảm của thị trường chủ yếu đến từ áp lực bán gia tăng vào phiên ATC ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45 - 50% danh mục và quan sát thêm diễn biến thị trường ở phiên giao dịch kế tiếp, hạn chế bán tháo ở nhịp giảm mạnh vì rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Với việc các phiên trước đó tăng điểm một cách rụt rè với thanh khoản yếu ớt, thì một phiên giảm mạnh về ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.470 này không có gì khiến nhà đầu tư đáng phải hoang mang về tương lai. Trong những phiên tới, thị trường có khả năng tích lũy quanh ngưỡng 1.480.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/2: Giằng co quanh ngưỡng trung bình 1.480 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023