0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 04/03/2022 06:15 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán ngày 4/3: Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Dưới đây là một số nhận định của các công ty chứng khoán về thị trường ngày 4/3. Đáng chú ý, Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN cho rằng, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trên 55%.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC: Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.510 – 1.515 điểm

Dự báo trong phiên giao dịch 4/3, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.510 – 1.515 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.520 – 1.525 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Công ty Chứng khoán BIDV – BSC: Tích lũy quanh 1.500

Thị trường đang giao dịch biên độ khá rộng, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên tới. Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng tích lũy quanh ngưỡng 1.500.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS: Tiếp tục nắm giữ danh mục

VN-Index lấy lại được ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sau phiên 3/3 đã mở ra khả năng tiếp tục hướng đến những ngưỡng cao hơn trong thời gian tới nếu như tình hình trên thế giới được cải thiện. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 4/3, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm. Những nhà đầu tư đã mua vào trước Tết trong các phiên 12/1, 18/1 và 24/1 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và quan sát thị trường.

Chứng khoán Vietcombank – VCBS: Giải ngân từng phần

VN-Index hồi phục sau khi chạm mốc 1.480 điểm trong phiên, cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn và thể hiện qua lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện kịp thời mỗi khi lùi về vùng hỗ trợ này. Nhìn dài hơn, chỉ số đang tiếp tục xu hướng dao động tích lũy trong vùng điểm 1.480 – 1.510 – cũng là giai đoạn tích lũy tạo lập mặt bằng giá mới và phù hợp hơn với hoạt động cơ cấu danh mục cho kỳ vọng đầu tư trung - dài hạn. Do đó, nhà đầu tư nên giải ngân dần từng phần với tỷ trọng hợp lý quanh các vùng hỗ trợ mạnh của nhóm cổ phiếu tăng trưởng có triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2022.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC: VN-Index sẽ có nhịp tăng ngắn hạn

Tiếp nối diễn biến tích cực của thị trường thế giới, VN-Index cũng đã có chuyển biến tích cực hơn trong phiên 3/3. Tuy nhiên, điểm trừ là thanh khoản chưa thật sự nổi trội, cho thấy dòng tiền chỉ đang có những động thái thăm dò. Hơn nữa, khả năng điều chỉnh ở những nhóm ngành đã tăng nóng thời gian qua là những rủi ro đáng được xem xét đối với vị thế nắm giữ cổ phiếu. Dù vậy, với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, dự kiến VN-Index sẽ có nhịp tăng ngắn hạn và kiểm tra lại vùng cản 1.515 điểm. Tạm thời, nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc các yếu tố rủi ro trên và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý. Đồng thời nên ưu tiên những cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ vùng tích lũy và đang thu hút dòng tiền.

Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trên 55%

VN-Index có thể kiểm định ngưỡng kháng cự 1.512 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp, nhưng chỉ số sẽ chưa thể vượt được ngưỡng kháng cự này. Đồng thời, thị trường có thể sớm kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động rõ ràng hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trên 55%.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 4/3: Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023