0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 24/02/2022 07:06 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán ngày 24/2: VN-Index hướng về mức kháng cự 1.535 điểm

Dự báo của công ty chứng khoán, độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm. Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index sẽ hướng về mức kháng cự 1.535 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Thị trường trong nước tiếp đà phục hồi nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu dầu khí trần hàng loạt, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán, ngân hàng,… cũng được dòng tiền đẩy giá khi VN-Index đang ngày càng củng cố vững chắc ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và tiến sát đỉnh cũ.

tm-img-alt
Nhận định chứng khoán ngày 24/2 VN-Index có thể hướng về mức kháng cự 1.535 điểm.

Ngoài ra, đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ từ hoạt động mua ròng của khối ngoại và sự trở lại của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE giảm còn 21.376 tỷ đồng so với mức 26.971 tỷ đồng ở phiên hôm qua.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 24/2:

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ di chuyển trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500.

Chứng khoán MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-Index đang có nhiều tín hiệu khỏe khi độ rộng thị trường rất tích cực, ngoài nhóm cổ phiếu dầu khí đang trong nhịp tăng khá thuận lợi thì nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản,… cũng đang hồi phục tích cực.

Thị trường đang có nhiều yếu tố tích cực cả trong và ngoài nước để hướng tới vùng đỉnh cũ 1.536 điểm. Trong kịch bản tích cực, chỉ số VN30 cũng đang có cơ hộ để vượt vùng đỉnh kéo dài từ tháng 7/2021, nếu chỉ số này bứt phá thành công, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ được hưởng lợi khi đã có nhịp điều chỉnh nhẹ vừa qua.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự 1.535 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, dòng tiền đã lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường và cải thiện hơn so với tuần giao dịch trước.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu trên 55% danh mục.

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên với các nhịp tăng gối đầu trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên.

Áp lực chốt lời quanh vùng kháng cự gần 1.52x khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.49x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn tại vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 24/2: VN-Index hướng về mức kháng cự 1.535 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023