0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 22/06/2022 06:00 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán ngày 22/6: Có thể phục hồi theo mô hình ngôi sao ban mai

Hi vọng phiên giao dịch ngày mai sẽ giúp chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning Star (Ngôi sao ban mai)…

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thị trường chứng khoán lưỡng lự tại vùng 1.160-1.180

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường mở cửa đi lên, chững lại và giằng co tại vùng 1.180 trước khi quay đầu giảm vào phiên chiều, đóng cửa mất gần 8 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm. Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

Thị trường chứng khoán hy vọng phiên ngày mai

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Thị trường có thêm một phiên giảm điểm nữa nhưng mức độ giảm đã dịu bớt và số lượng cổ phiếu phân hóa tăng điểm được cải thiện.

Theo quan sát của chúng tôi ở nhiều nhóm ngành đã xuất hiện các cổ phiếu tách khỏi nhóm để bật tăng mạnh trở lại như: SHS; VNM; HCM; VCI; HBC; HUT; MBS; AAA; HAG; HNG…

Trong khi đó các cổ phiếu vốn đi ngược dòng chỉ số thời gian qua như nhóm ngành Dầu khí, Vận tải, Phân đạm, Thủy sản… chịu áp lực bán rất mạnh khiến nhiều cổ phiếu giảm sàn.

Chúng tôi cho rằng đây là điều dễ lý giải bởi hầu hết các cổ phiếu đã chịu mức giảm rất sâu thời gian qua với mức phổ biến 40-60% nên các cổ phiếu còn neo ở giá cao khiến định giá không còn rẻ so với mặt bằng chung.

Áp lực giảm điểm vẫn khá lớn khi xét trong nội tại thị trường nhưng đã có sự giảm nhiệt so với các phiên giao dịch trước. Mốc hỗ trợ 1.160 điểm của VN-Index tại vùng đáy cũ ngày 17/5/2022 tạm thời nâng đỡ tâm lý cho nhà đầu tư.

Hồi phục tích cực ở một số cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đã giảm quá mạnh thời gian qua và sự hoán đổi ở chiều ngược lại khi các cổ phiếu còn neo giá cao bắt đầu gãy đổ. Điều này giúp tạo ra một chút hi vọng cho những nhóm ngành đã giảm sâu trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng với diễn biến ngắn hạn và hi vọng phiên giao dịch ngày mai sẽ giúp chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning Star (Ngôi sao ban mai) tạo ra một vùng đáy mới.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thực phẩm; Bảo hiểm.

nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6: có thể phục hồi

Nhiều nhà đầu tư bi quan khi thị trường giảm sâu. Ảnh minh hoạ

Có thể hồi phục phiên ngày mai

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự 1.223 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức cao cho nên nhịp hồi phục vẫn chưa phải là thời điểm mua vào và nên ưu tiên cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để giảm rủi ro ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm sâu vào vùng bị quan quá mức cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật ở những phiên giao dịch tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu với các vị thế mua mới đã được khuyến nghị trước đó. Các nhà đầu tư chưa nên mua mới giai đoạn này.

Tiêu cực trong ngắn hạn

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Sau ngày thứ 2 bị bán tháo mạnh, tâm lý tiêu cực tiếp tục bao phủ thị trường khi nhà đầu tư bán mạnh ở vùng giá thấp trong hôm nay, khiến VN-Index rơi thêm gần 20 điểm khi mở cửa. Tuy nhiên nhờ lực cầu bắt đáy mạnh khiến chỉ số nhanh chóng phục hồi tốt ngay trong phiên, và thậm chí có lúc đã tăng gần 10 điểm.

Tuy chỉ mất 0,7% nhưng số mã giảm điểm lên tới 323, trong số đó số mã giảm sàn đến 68. VN-Index được nâng đỡ bởi nhóm Ngân hàng khi đa số các Bluechip nhóm này đều tăng khá tốt như STB (+1,9%), TPB (+2,4%), BID (+2,7%), CTG (+2,0%).

Tiếp tục là phiên giảm điểm, điểm số kỹ thuật của VN-Index đang nằm ở mức thấp nhất. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức -7, thể hiện trạng thái TIÊU CỰC trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 12,8x.

Bình Minh 

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 22/6: Có thể phục hồi theo mô hình ngôi sao ban mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới