0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/02/2022 07:05 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán ngày 10/2: Có thể duy trì đà tăng, dòng tiền tiếp tục phân hóa

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định thị trường chứng khoán có thể sẽ duy trì đà tăng, tuy nhiên nhóm cổ phiếu đầu cơ hồi phục có thể kìm hãm đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Thị trường trong nước tăng điểm sang phiên thứ 4 liên tiếp khi thanh khoản tăng dần, điểm nhấn trong phiên này đến từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó nổi bật là nhóm bất động sản. Trong khi cổ phiếu thép tiếp tục tăng mạnh thì ngân hàng lại chững đà tăng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, việc VN-Index được giữ vững trên ngưỡng 1.500 điểm cũng đến từ hoạt động mua ròng từ khối ngoại.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 23.651 tỷ đồng so với mức 21.110 tỷ đồng ở phiên hôm qua. Thanh khoản đang trong xu hướng tăng dần qua từng phiên kể từ đầu tuần và tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày 10/2:

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã tăng sang phiên thứ 4 liên tiếp và đà tăng có phần chậm lại khi nhóm cổ phiếu đầu cơ hồi phục đã kìm hãm đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy vậy, thị trường vẫn được hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu thép và chứng khoán.

Thanh khoản đang tăng dần chính là nhân tố hỗ trợ thị trường hướng về mức đỉnh cũ, tuy vậy đà tăng sẽ chậm dần khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang phục hồi mạnh mẽ. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục hình thành thêm một nhịp tăng tích cực vào đầu phiên sáng trước khi đảo chiều điều chỉnh và đánh mất phần nhiều thành quả về cuối phiên. Chỉ số đã bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi vùng kháng cự 1.51x với áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng.

Mặc dù vậy, lực cung đa phần mới chỉ tập trung ở vùng giá cao và với diễn biến mang tính phân hóa mạnh, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn trải qua thêm các nhịp hồi phục mang tính giằng co trước khi cho tín hiệu điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn nhưng kê chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn tại các vùng giá cao khi giá cổ phiếu tiếp cận vùng cản.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và VN-Index vẫn có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền vẫn có thể tiếp tục phân hóa, điểm nổi bật phiên nay đó là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã thu hút dòng tiền quay trở lại, điều này có thể khiến nhóm cổ phiếu bluechips điều chỉnh ngắn hạn.

Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và mức phù hợp ở giai đoạn hiện tại là 40 - 45% danh mục.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Việc VN-Index rón rén đi lên trong những ngày qua với khối lượng thiếu bứt phá chưa phải dấu hiệu tích cực. VN-Index nhiều khả năng sẽ quay lại test đường MA20 trong ngắn hạn.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 10/2: Có thể duy trì đà tăng, dòng tiền tiếp tục phân hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023