0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/01/2022 16:33 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán 24 - 28/1: Đi ngang vùng xanh, tạo nền cho nhịp 1.500 điểm sau kỳ nghỉ Lễ

Theo dự báo của công ty chứng khoán, VN-Index sẽ hồi phục và đi ngang xung quanh 1.475 điểm với thanh khoản thấp và tạo nền cho nhịp kiểm tra 1.500 điểm sau kỳ nghỉ Lễ.

VN-Index có thêm tuần biến động mạnh. Chỉ số giảm 2 phiên đầu tuần và lùi về SMA100 tại 1.425 điểm trước khi hồi phục cuối tuần về sát SMA50 tại 1.478 điểm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Các chỉ báo kỹ thuật quay về mức trung tính, dải bollinger band thu hẹp, VN-Index đang tích lũy lại sau nhịp giảm điểm ngắn hạn.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 24 - 28/1:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận một nhịp tăng tích cực đầu phiên trước khi diễn biến giằng co trong biên độ hẹp đến cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số chinh phục thành công vùng kháng cự gần 1.46x và cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp vẫn được duy trì.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trước ảnh hưởng của vùng kháng cự kế tiếp tại 1.48x và quay xuống kiểm định lại các vùng hỗ trợ bên dưới. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần.

Chứng khoán MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-Index đã “vá” lại kênh xu hướng tăng kể từ đầu năm 2021 cùng thanh khoản được cải thiện tích cực. Tuần sau cũng là tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tích cực khi các yếu tố bất lợi trong nước đã qua trong khi thị trường không có nhiều phản ứng với các diễn biến bên ngoài.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua gom đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhóm này đã có thời gian tích lũy hơn 6 tháng vừa qua, khả năng giảm thêm sẽ ít hơn so với triển vọng về lại đỉnh cũ hồi tháng 6 năm 2021.

Ở thời điểm hiện tại, nhóm cổ phiếu ngân hàng quốc doanh đã vượt đỉnh năm 2021 trong khi nhóm ngân hàng tư nhân đang trong quá trình test đỉnh kể từ đầu năm cho tới nay.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Mặc dù tiếp tục rung lắc mạnh đầu tuần, VN-Index đã quay về giá trung tâm 1.475 điểm của vùng biến động. Thị trường đã có hai nhịp giảm điểm và sẽ xác nhận đáy trong trường hợp VN-Index không giảm dưới 1.445 điểm trong nhịp thoái lui giá.

Dù vậy, BSC dự báo trong tuần sẽ hồi phục và đi ngang xung quanh 1.475 điểm với thanh khoản thấp và tạo nền cho nhịp kiểm tra 1.500 điểm sau kỳ nghỉ Lễ.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Tâm lý chung trên thị trường vẫn đang trong trạng thái tương đối dè dặt đối với nhóm cổ phiếu “trụ”, nhất là trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ và châu Á đều diễn biến tiêu cực trong tuần. Mặt khác, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Trong giai đoạn trước mắt, nhà đầu tư có thể chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến của đại dịch COVID-19 để lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục cho cả năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán 24 - 28/1: Đi ngang vùng xanh, tạo nền cho nhịp 1.500 điểm sau kỳ nghỉ Lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.