0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 16/12/2021 06:52 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán 16/12: Lưu ý phiên đáo hạn phái sinh

Hiện thị trường đang trải qua những phiên tích lũy liên tiếp, giá đóng cửa các phiên biến động rất chặt chẽ. Nhà đầu tư cần lưu ý, ngày 16/12 là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/12.

CTCK Vietcombank (VCBS)

Sau khi tăng điểm tích cực trong các phiên liền trước, phiên giảm điểm hôm nay theo đánh giá của CTCK Vietcombank, phần nhiều mang tính chất tích lũy nhằm ổn định lại mặt bằng giá mới.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày (1.465-1.470 điểm), cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn.

VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể tạm thời quan sát thêm một vài phiên tới để chờ đợi thị trường thử thách thành công ngưỡng 1.465 điểm, trước khi xem xét giải ngân theo xu hướng mới nếu chỉ số chung tiếp tục bứt phá đi kèm tín hiệu thanh khoản có sự cải thiện, hoặc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số chung bất ngờ rơi khỏi vùng điểm số này và lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.450 hoặc thấp hơn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index tiếp tục hình thành một mẫu nến spinning cùng thanh khoản có phần sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của cả 2 bên mua bán. Diễn biến này để ngỏ khả năng mở rộng nhịp điều chỉnh lình xình trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450 điểm.

Do thị trường đang điều chỉnh lình xình với diễn biến rất phân hóa giữa các mã cổ phiếu, nhà đầu tư được khuyến nghị linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

TCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dù thị trường đi ngang nhưng khá nhiều cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản vẫn bứt phá khá mạnh và CSI vẫn giữ quan điểm tích cực về nhóm cổ phiếu này. Kỳ vọng tăng điểm của nhóm này vẫn còn khá lớn trong tương lai.

Một vài cổ phiếu bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay như: BCM, MSN, HD6;

CTCK Yuanta Việt Nam

Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang và các chỉ số có thể sẽ biến động hẹp ở phiên giao dịch kế tiếp, mức 1.468 điểm là mức hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số VN-Index.

Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn vẫn có dấu hiệu suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, mặc dù nhóm vốn hóa lớn có dấu hiệu tích cực trong phiên, nhưng dòng tiền vẫn ở mức thấp cho thấy các nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại nhóm cổ phiếu này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm giữ ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-35% danh mục và dừng bán ở vùng giá hiện tại.

Đồng thời, các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm thăm dò cơ hội ngắn hạn.

CTCK BIDV (BSC)

Ai rồi cũng khác, ngoại trừ giá đóng cửa của VN-Index trong 3 phiên gần đây .Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 6/19 ngành tăng điểm nhẹ, trong đó ngành truyền thông tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với mức tăng gần 3%.

Thị trường đang trải qua những phiên tích lũy liên tiếp với giá đóng cửa các phiên biến động chặt chẽ. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý, mai là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán 16/12: Lưu ý phiên đáo hạn phái sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023