0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 06:10 (GMT+7)

Nguy cơ khan hiếm bưởi Diễn dịp Tết Nhâm Dần năm 2022

Nhiều người trồng bưởi diễn ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, chưa có năm nào bưởi rụng nhiều như năm nay. Nếu tình trạng rụng nhiều vẫn tiếp diễn, bưởi Diễn sẽ trở nên khan hiếm và bị đẩy giá trong dịp Tết năm nay.

Còn khoảng nửa tháng nữa là đến vụ thu hoạch, thế nhưng nhiều ngày nay, nhiều nhà trồng bưởi tại Làng Đức Diễn, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phải cắp rổ vào vườn để nhặt từng quả bưởi rụng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo bà S, một chủ vườn bưởi diễn tại Làng Đức Diễn cho biết, tình trạng bưởi rụng đã diễn ra từ khoảng giữa tháng 9 và tháng 10, đặc biệt là sau những trận mưa hồi đầu tháng 10. Khoảng thời gian đó diễn ra 2 trận mưa dai dẳng, bưởi diễn bắt đầu rụng sau đợt mưa thứ nhất và rụng nhiều hơn sau đợt mưa thứ hai. “Ruộng càng thấp thì rụng càng nhiều, ruộng cao thì rụng ít hơn một chút”.

Cho đến nay, bưởi diễn tại nhiều vườn vẫn tiếp tục rụng khiến chủ vườn rất xót xa, thậm chí còn phải nhặt từng quả bưởi đã rụng, xem có tận dụng được quả nào không để vớt vát vốn.

Thời tiết xấu, do mưa và sương muối, khiến bưởi rụng nhiều. Bà S cho biết, trong suốt 30 năm trồng bưởi, chưa bao giờ bà chứng kiến bưởi rụng nhiều như năm nay. Vườn bưởi nhà bà đã rụng mất hơn 1.000 quả, theo giá thị trường, khoảng 40.000 - 50.000 đồng/quả thì vườn nhà bà thất thu ít nhất khoảng 40 triệu đồng.

Vườn bưởi của nhà bà L cũng bị rụng gần 500 quả. “Tôi biết rõ lắm chứ, ngày nào cũng “ăn nằm” ngoài ruộng bưởi từ sáng đến tối nên ruộng nào rụng bao nhiêu quả tôi đều nắm được”, bà L nói.

Chủ một vườn bưởi khác trên địa bàn phường Phúc Diễn cho biết, ngoài lý do mưa nhiều ra thì năm nay bưởi rụng do sương muối. 

“Những quả dính sương muối mà may mắn không rụng sẽ chín không đều màu, xấu mã và khó bán hơn, dù múi bưởi bên trong vẫn thơm ngon”, ông T cho biết

Về giá cả, thị trường năm nay hầu như không biến động so với năm trước, khoảng 30.000 - 40.000 đồng/quả. 

Bưởi Diễn là đặc sản được khách hàng Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung rất ưa chuộng. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, rất nhiều gia đình thường tích hàng chục quả bưởi diễn trong nhà để ăn Tết, chống ngán ngấy khi ăn quá nhiều món ăn dịp Tết.

Nếu không khắc phục được tình trạng này, bưởi Diễn sẽ có nguy cơ khan hiếm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và giá cả có thể bị đẩy lên cao.

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ khan hiếm bưởi Diễn dịp Tết Nhâm Dần năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023