0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 20:26 (GMT+7)

Người ở Hà Nội muốn về tỉnh cần chuẩn bị những gì?

Có rất nhiều bạn đọc gửi câu hỏi về trường hợp từ Hà Nội đi các tỉnh, cần chuẩn bị những giấy tờ gì để qua chốt kiểm soát?.

người Hà Nội muốn đi tỉnh cần chuẩn bị những gì

Đối với người dân sinh sống tại vùng xanh ở Hà Nội có nhu cầu ra khỏi thành phố thì cần chuẩn bị: Phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh hoặc phương pháp RT-PCR còn hiệu lực trong 72 giờ hoặc giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh nhân dân

Sau khi Hà Nội quyết định nới lỏng một số hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, việc kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường sẽ được điều chỉnh theo hướng thuận tiện hơn cho người dân, tuy nhiên vẫn đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh cần thiết tùy theo từng địa bàn.

Theo phân loại của UBND TP Hà Nội tại văn bản mới ban hành ngày 15/9, quận Thanh Xuân là địa phương duy nhất nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Nguy cơ cao có 2 quận là Hoàng Mai và Đống Đa (vùng cam).

Quận, huyện trong khu vực nguy cơ (vùng vàng) là Ba Đình, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Thanh Trì, Thường Tín, Đan Phượng. 18 quận, huyện, thị xã còn lại, trong đó có quận Cầu Giấy, ở mức bình thường mới.

Khi về đến địa phương, người dân cần tìm hiểu quy định về việc tiếp nhận công dân thường trú trở về quê trong bối cảnh phòng chống dịch. Người dân có thể liên hệ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của các tỉnh, thành phố để nắm quy định.

Bạn đang đọc bài viết Người ở Hà Nội muốn về tỉnh cần chuẩn bị những gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.