0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 10:26 (GMT+7)

Người Hà Nội chính thức được sử dụng xe buýt điện giá vé rẻ

Các tuyến xe buýt điện với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt thủ đô.

Sáng nay (2/12), TP.Hà Nội chính thức khai trương tuyến xe buýt điện VinFast đầu tiên kết nối với mạng lưới vận tải hành khách công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Chia sẻ về mạng lưới vận tải hành khách công cộng của TP.Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội  cho biết, thời gian qua TP.Hà Nội đã cùng các Sở ngành, các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố tích cực triển khai nhiều giải pháp để mạng lưới xe buýt đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân thủ đô.

tm-img-alt
Xe buýt điện chạy trên đường TP.Hà Nội.

Hà Nội hướng tới người dân được sử dụng dịch vụ xe buýt thuận tiện hơn, an toàn hơn, thu hút người dân sử dụng xe buýt, góp phần giảm nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Đánh giá về tuyến xe buýt điện Vinfast, ông Quyền cho hay, những năm qua, biến đổi khí hậu đã tác động tiêu cực đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước vấn đề đó, việc kiểm soát ô nhiễm môi trường trong hoạt động giao thông vận tải được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt.

tm-img-alt
xe buýt điện được thiết kế thân thiện.

Hiện nay, TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm xe buýt điện. Trong vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cần phải có một giải pháp mới mang tính đột phá nhằm giải thiểu ô nhiễm môi trường nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ phát triển vận tải hành khách công cộng.

Đồng thời, từng bước đạt được mục tiêu từ 5 đến 20% số lượng đoàn xe buýt trên địa bàn sử dụng nhiên liệu sạch (chạy bằng khí nén CNG, động cơ điện).

Theo ông Quyền, các tuyến xe buýt điện với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt thủ đô. Đây cũng chính là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố và là một điểm sáng của giao thông đô thị thủ đô năm 2021, tạo ra một bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng hệ thống giao thông xanh.

tm-img-alt
Vô lăng xe buýt điện.

Phía công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VINBUS đã đầu tư 48 xe buýt điện đầu tiên của thành phố thí điểm trên 03 tuyến xe buýt số E01, E03, E05.

Cụ thể: Tuyến E03 từ khu đô thị Ocean Park – Hàm Nghi đi vào vận hành ngày 02/12. Tuyến E01 từ bến xe Mỹ Đình – khu đô thị Ocean Park đi vào vận hành ngày 10/12. Tuyến E05 từ Long Biên – Cầu Giấy – khu đô thị Smart City ngày 20/12.

Trong đó yếu tố thông minh của hệ thống quản lý điều hành do Vinbus đề xuất mang tính chất ưu việt trong đảm bảo an toàn vận hành cũng như tăng tiện ích cho khách hàng như hệ thống camera tự động kiểm soát hành vi của người lái.

Bảng điện tử hướng dẫn thông tin cho hành khách đi xe, cổng sạc USB, wifi miễn phí; đặc biệt để thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, VinBus đã kết hợp cổng thanh toán quốc gia Napas và đối tác xây dựng, triển khai hệ thống vé điện tử trên xe buýt với nhiều hình thức thanh toán đa dạng, tiện lợi cho khách hàng, cung cấp dữ liệu số phục vụ cho công tác quy hoạch, tái cơ cấu mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng của TP.Hà Nội.

Tần suất hoạt động của các tuyến xe buýt điện từ 15 – 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày.

tm-img-alt
Khu vực ghế lái.

Giá vé xe buýt điện được áp dụng với vé lượt từ 7.000 - 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

Người dân thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Chỉ với vài thao tác đơn giản, hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến trên website: vedientu.vinbus.vn hoặc thông qua mục VinBus trên ứng dụng VinID, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng thẻ Napas hoặc ví VinID.

Đồng thời, khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank.

Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS)  và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Người Hà Nội chính thức được sử dụng xe buýt điện giá vé rẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023