0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 17:00 (GMT+7)

Người dùng muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng BHXH số bắt buộc phải trả phí

Thời gian gần đây, nhiều người dùng ứng dụng BHXH số (VssID) bất ngờ khi nhận thông báo nhắn tin thu phí nếu muốn lấy lại mật khẩu.

Trước nhiều ý kiến băn khoăn về việc người dân muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, phải trả phí tin nhắn 1.000 đồng/lượt. Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, cơ quan này triển khai dịch vụ tin nhắn tới đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Mục đích để giảm tải cho hệ thống của ứng dụng VssID và nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng ứng dụng.

Lay lai mat khau ung dung VssID phai tra phi tin nhan 1.000 dong hinh anh 1
Người dùng muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng BHXH số bắt buộc phải trả phí. Ảnh: PV/Vietnam+

Khi nhắn tin theo cú pháp "BH MK" về đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu của ứng dụng, nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ 1.000 đồng, cơ quan Bảo hiểm xã hội không thu tiền dịch vụ này.

Bên cạnh đó, chỉ trường hợp quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, người dùng mới sử dụng cách nhắn tin đến đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu. 

Đối với mật khẩu cấp lần đầu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký (đối với các tài khoản được phê duyệt trước ngày 22/10), gửi về email đăng ký (đối với tài khoản được phê duyệt từ ngày 22/10). Khi người dùng ứng dụng chủ động đổi mật khẩu thì sẽ không mất phí.

Do đó, để tiết kiệm chi phí, BHXH Việt Nam khuyến nghị người dùng ứng dụng VssID nên chủ động nhớ mật khẩu hoặc nếu quên mật khẩu thì nên tìm lại mật khẩu đã được cơ quan BHXH cấp (trong tin nhắn SMS hoặc email) và chủ động đổi mật khẩu dễ nhớ. 

Đồng thời, người dân dùng ứng dụng VssID còn có thể sử dụng chức năng đăng nhập ứng dụng bằng vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến 14h ngày 18/10, số lượng tài khoản VssID đã được phê duyệt là trên 21,6 triệu. Số lượng tin nhắn quên mật khẩu (gồm một tin nhắn OTP để xác thực số điện thoại + một tin nhắn thông báo mật khẩu mới) là gần 11,37 triệu tin nhắn.

Như vậy, đã có khoảng 5,7 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan Bảo hiểm xã hội) sử dụng chức năng quên mật khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Người dùng muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng BHXH số bắt buộc phải trả phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023