0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 30/01/2023 15:57 (GMT+7)

Ngày vía thần tài, nếu không mua vàng thì mua gì để đón lộc vào nhà?

Bên cạnh vàng, có một số đồ vật được tin là nếu mua vào ngày vía thần tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ đem lại may mắn, tài lộc.

tm-img-alt
Mua vàng vào ngày vía Thần Tài được tin rằng sẽ đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ

Theo tín ngưỡng dân gian, Thần Tài là vị thần may mắn, đảm nhiệm việc trông coi tiền tài, đem tài lộc may mắn cho gia chủ. Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn, giúp cho công việc làm ăn của gia chủ trong năm sẽ được tiến hành thuận lợi.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) là ngày người dân chọn ra nhằm mục đích cúng vị Thần Tài để được phù hộ độ trì, đồng hành cùng gia chủ trên con đường thăng tiến, hướng đến thành công như ý.

Nhiều người tin rằng, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Tuy nhiên bên cạnh vàng, còn rất nhiều đồ vật cũng có ý nghĩa tinh thần tương tự, đem lại sự sung túc, thịnh vượng mà giá thành lại hợp lý hơn rất nhiều.

Lợn đất

tm-img-alt
Lợn đất tượng trưng cho tài sản tích luỹ

Một vài năm trở lại đây, lợn đất, đặc biệt là những chú lợn đất màu vàng ưa chuộng, tìm mua nhiều vào ngày vía Thần Tài. Lợn đất là vật dụng để tích luỹ, để dành tiền bạc. Chính vì thế, nhiều người tin rằng mua lợn đất vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ giúp bản thân và gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, từ đó tích luỹ được nhiều của cải hơn.

Bên cạnh đó, lợn là loài động vật có cuộc đời khá nhàn hạ, không cần phải lao động nhưng vẫn được ăn no, biểu tượng cho sự ung dung, cuộc sống đủ đầy.

Lợn đất màu vàng được tìm mua nhiều hơn cả là do màu sắc này tương đồng với vàng ròng, đem lại sự thịnh vượng, sung túc. Lợn đất màu đỏ cũng rất được ưa chuộng bởi trong quan niệm dân gian, màu đỏ là màu may mắn.

Tương tự lợn đất, vào ngày vía Thần Tài, ra ngân hàng làm sổ tiết kiệm cũng được hy vọng rằng cả năm sẽ có nhiều khoản tiền, tài sản tích luỹ. Không cần phải là số tiền quá nhiều bởi đây là việc làm có ý nghĩa tượng trưng cho mong ước giàu có, sung túc.

Các vật phẩm phong thuỷ

tm-img-alt
Vì mang ý nghĩa phong thuỷ nên các vật phẩm này phải được lựa chọn sao cho phù hợp với tuổi, cung mệnh của gia chủ

Những vật phẩm phong thuỷ được mua vào ngày vía Thần Tài với mong muốn đổi vía và mang lại may mắn đầu xuân, chẳng hạn như: nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy,… để cầu nguyện công việc của mình được thuận lợi, tài lộc ngập tràn và sung túc, no đủ cả năm.

Một số vật phẩm phong thuỷ được ưa chuộng như tỳ hưu phong thuỷ, rồng phong thuỷ, tam đa Phúc – Lộc – Thọ, ấn rồng,… Tuy nhiên lưu ý, mỗi vật phẩm phong thuỷ lại phù hợp với những mệnh, tuổi riêng nên cần tìm hiểu trước khi mua. Hơn nữa, vì là vật phong thuỷ nên những đồ vật này nên được bày biện, đặt ở những nơi phù hợp.

Bạc

tm-img-alt
Bạc mang ý nghĩa tương tự vàng nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều

Bên cạnh vàng, bạc cũng là thứ được nhiều người sắm về vào ngày vía Thần Tài. Bạc được chế tác thành nhiều món đồ đẹp mà giá thành thì rẻ hơn vàng rất nhiều, lại không cần lo đến chuyện mất giá. Người xưa có câu "được bạc thì sang", mọi người có thể mua bạc thay cho vàng ngày vía Thần Tài.

Theo chuyên gia phong thủy, thực chất không quan trọng mua bạc hay vàng, mua ít hay nhiều trong ngày vía Thần Tài mà quan trọng nhất chính là niềm tin cũng như sự thành khẩn của mỗi người. Bởi vậy, nếu điều kiện không cho phép mua vàng ngày này thì hoàn toàn có thể thay thế bằng việc mua bạc.

Món đồ bản thân yêu thích

Những món đồ mà bản thân yêu thích, mong muốn sở hữu từ lâu cũng là thứ nên mua trong ngày vía Thần Tài. Những món đồ này mang lại niềm vui cho chủ nhân, mà khởi đầu một năm mới với niềm vui, sự lạc quan sẽ có được một năm suôn sẻ, thuận lợi hơn rất nhiều.

Quỳnh Thư

Bạn đang đọc bài viết Ngày vía thần tài, nếu không mua vàng thì mua gì để đón lộc vào nhà?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023