0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 11/01/2022 14:18 (GMT+7)

Techcombank bổ nhiệm tân Giám đốc Tài chính

Ông Alexandre Macaire chính thức kế nhiệm ông Trịnh Bằng, người đã đảm nhận vị trí Giám đốc Khối Tài chính Techcombank trong 4 năm qua.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa bổ nhiệm ông Alexandre Macaire vào vị trí Giám đốc Khối Tài chính (CFO) kể từ ngày 11/1/2022.

tm-img-alt
Ông Alexandre Macaire.

Ông Alexandre Macaire kế nhiệm ông Trịnh Bằng, người đã đảm nhận vị trí Giám đốc Khối Tài chính Techcombank trong 4 năm qua.

Ông Macaire có bằng Toán học, Vật lý tại Đại học Ecole Polytechnique và tốt nghiệp trường National School of Administration (ENA) tại Pháp.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông Macaire đã có thâm niên 15 năm tại HSBC và đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp, phụ trách các mảng Ngân hàng đầu tư, Quản lý vốn và tài chính.

Gần đây nhất, ông giữ vai trò Giám đốc Tài chính của Khối Wealth and Personal Banking Asia Pacific của HSBC.

Theo Techcombank, ông Alexandre Macaire sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt các công việc liên quan đến tài chính, nguồn vốn, mua bán sáp nhập và quan hệ nhà đầu tư tại ngân hàng này.

Tổng Giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner cho biết kinh nghiệm của ông Macaire trong hoạch định chiến lược và những thành tựu của ông trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và nghiệp vụ khách hàng cá nhân sẽ giúp hiện thực hóa tầm nhìn của ngân hàng này: “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Về phía ông Trịnh Bằng, trước khi trở thành CFO của Techcombank, ông Bằng từng tốt nghiệp cử nhân ngành Hệ thống Khoa học, Đại học Virginia (Mỹ). Ông Bằng có 24 năm kinh nghiệm với vai trò lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn lớn, trong đó có 18 năm dẫn dắt Morgan Stanley, một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới.

Thời điểm bắt đầu sự nghiệp, ông Bằng làm việc tại Morgan Stanley ở lĩnh vực ngân hàng và sau đó đã giữ nhiều vị trí cấp cao điển hình như vị trí Giám đốc điều hành toàn Việt Nam với trách nhiệm xây dựng kinh doanh ngân hàng đầu tư và làm cố vấn cao cấp cho nhiều công ty trong và ngoài nước.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/1 chứng khoán Techcombank giao dịch ở ngưỡng 48,650 đ/cp.

Techcombank được thành lập năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng. Năm 2017, ngân hàng tăng vốn điều lệ lên hơn 11.655 tỷ đồng. Ngày 04/06/2018, ngân hàng chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Đến nay, Techcombank đang cung cấp dịch vụ cho hơn 8 triệu khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Techcombank bổ nhiệm tân Giám đốc Tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.