0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 12/02/2022 11:45 (GMT+7)

Năm 2022 hơn 1.600 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc

Mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp 1.601 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, tăng 73 mã so với ngày 8/2.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam) cho biết đến ngày 11/2, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp 1.601 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, tăng 73 mã so với ngày 8/2.

Đặc biệt là 6 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký trước 1/11/2021 cũng đã vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số; 3 doanh nghiệp có tờ khai hải quan trước ngày 1/1/2022 đến nay đã có 1 doanh nghiệp được cấp và còn 2 doanh nghiệp vẫn đang chờ Tổng cục Hải quan Trung Quốc xét duyệt. Văn phòng SPS Việt Nam tiếp tục theo dõi và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp này.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, là doanh nghiệp vừa nhận được mã số để xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Volcafe Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) vui mừng cho biết nhờ sự hỗ trợ của tích cực cơ quan chức năng, doanh nghiệp đã có được mã số cho mặt hàng cà phê. Có được mã số, doanh nghiệp sẽ sớm lên đơn hàng để xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc.

Khi nhận được thông tin phải thực hiện Lệnh số 248 quy định Quản lý đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nước ngoài nhập khẩu và Lệnh số 249 về các Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu của Trung Quốc từ 1/1/2021, doanh nghiệp đã chủ động đăng ký gửi hồ sơ.

Đặc biệt là cuối năm, doanh nghiệp đã chủ động đàm phán với bạn hàng tạm ngưng xuất khẩu sang cho đến khi doanh nghiệp nhận được mã số.

Ông Trương Triệu Vĩ, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV XNK 2-9 Đắk Lắk (Simexco DakLak) cũng cho biết doanh nghiệp cũng rất vui mừng khi vừa nhận được mã số cho sản phẩm càphê xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Doanh nghiệp đang có một lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc vào cuối năm 2021 nhưng sang năm 2022 hàng mới cập cảng nên cũng chưa thông quan được do chưa có mã số sản phẩm. Hy vọng khi có mã số, lô hàng trên sẽ sớm được thông quan.

Trước đó, khi Văn phòng SPS Việt Nam nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, hạt điều về việc doanh nghiệp đã đăng ký với cơ quan thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 01/11/2021, đã có đơn hàng, đã làm các thủ tục mở tờ khai hải quan, đã đăng ký xuất tàu… nhưng vẫn chưa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt danh sách doanh nghiệp và cấp mã sản phẩm.

Để đảm bảo không làm gián đoạn thương mại nông sản giữa hai quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Văn phòng SPS Việt Nam đã có văn bản gửi Hiệp hội Càphê-Ca Cao Việt Nam, Hiệp hội Điều Việt Nam thông tin tới các doanh nghiệp về những trường hợp trên với Văn phòng SPS Việt Nam.

Ngay sau khi tổng hợp được các doanh nghiệp đang vướng mắc, Văn phòng SPS Việt Nam đã có văn bản đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Tổng cục Hải quan Trung Quốc để đẩy nhanh việc cấp mã sản phẩm đối với các doanh nghiệp Việt Nam và có các giải pháp xử lý các vướng mắc.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2022 hơn 1.600 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023