0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 22/03/2022 06:15 (GMT+7)

Một ngân hàng ngừng cung cấp biến động số dư qua SMS, người dùng bất ngờ

Ngân hàng này thông báo tới nhiều khách hàng từ 14/3 chính thức dừng cung cấp dịch vụ gửi thông báo biến động số dư qua SMS và thay thế bằng dịch vụ biến động số dư trên ứng dụng ngân hàng số.

tm-img-alt
Ảnh minh họa 

"Nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng cũng như nâng cao trải nghiệm ngân hàng số, qua đó, giúp khách hàng chủ động và dễ dàng quản lý tập trung tất cả những biến động số dư của tài khoản, kể từ 14/3/2022, VPBank sẽ chính thức dừng cung cấp dịch vụ gửi thông báo biến động số dư qua SMS và thay thế bằng dịch vụ báo biến động số dư hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng VPBank NEO", thông báo của VPBank mới đây cho biết.

Đáng nói, thông báo được ngân hàng gửi đi trên ứng dụng ngân hàng số, không được đăng tải trên website hay gửi tin nhắn khiến nhiều người dùng không nắm được sự thay đổi này.

Chị Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 14, 16/3, chị không nhận được tin nhắn biến động số dư nào, kể cả tiền chuyển đi và chuyển đến. "Người ta chuyển tiền cho mình, xác nhận là đã chuyển nhưng mình không thấy biến động số dư nên vẫn khăng khăng không nhận được. Phải khi vào trong App mới thấy tiền đã được cộng thêm".

Đem thắc mắc gọi lên tổng đài, chị Linh được giải đáp là do ngân hàng tự động hủy dịch vụ biến động số dư qua SMS, và thay đổi này đã được thông báo trên App. Nếu khách hàng vẫn muốn sử dụng dịch vụ thì cần vào phần cài đặt trên ứng dụng để đăng ký và chịu phí 12.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Nhiều khách hàng cho rằng, khi có thay đổi quan trọng như vậy, ngân hàng cần thông báo email, tin nhắn SMS cho khách hàng thay vì thông báo trên App sẽ khó tiếp cận được thông tin, gây bất tiện trong giao dịch.

Tuy nhiên, một khách hàng khác, chị Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) thì cho biết vẫn nhận được biến động số dư qua SMS như bình thường, cũng không thấy VPBank có thông báo thay đổi nào về dịch vụ này.

Được biết, trước đó, từ 12/5/2021, VPBank đã tăng phí SMS Banking thêm 2.000 đồng/tháng lên 12.000 đồng/tháng/thuê bao (chưa bao gồm VAT). Thời gian qua, VPBank cũng nhiều lần khuyến khích khách hàng chuyển đổi hình thức thông báo biến động số dư qua ứng dụng thay vì SMS banking để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, trên thực tế, dù phải trả phí, nhiều khách hàng vẫn muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ biến động số dư qua SMS vì tiện lợi, có thể nhận thông báo tức thì ngay cả khi không có Internet. Nhiều người dùng cũng không có thói quen vào ứng dụng thường xuyên để kiểm tra về biến động tài khoản.

Không chỉ VPBank mà rất nhiều ngân hàng khác đã thay đổi chính sách liên quan đến dịch vụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn thời gian gần đây.

Trước VPBank, Techcombank cũng làm cách tương tự là tự động hủy dịch vụ SMS Banking với những khách hàng đang dùng ngân hàng điện tử. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thì cần đăng ký lại và trả phí từ 13.200-82.500 đồng/tháng.

Trong khi đó, Vietcombank cũng tăng phí dịch vụ SMS Banking nhưng xử lý theo hướng khác. Khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng như bình thường, và muốn hủy dịch vụ thì phải đăng ký hủy với ngân hàng.

BIDV hồi đầu năm tăng phí SMS lên 9.900-77.000 đồng/tháng thì mới đây lại thông báo tạm hoãn việc tăng phí, trở lại thu phí 9.900 đồng/tháng như cũ.

Bạn đang đọc bài viết Một ngân hàng ngừng cung cấp biến động số dư qua SMS, người dùng bất ngờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới