0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 07/01/2022 06:36 (GMT+7)

Một huyện của Hà Nội hoãn việc học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 sau một ngày mở cửa

Mới đây, ngày 6/1, hàng nghìn học sinh lớp 1,2 của huyện Mê Linh, Hà Nội đến trường trực tiếp kiểm tra học kỳ. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày mở cửa, huyện này lại tiếp tục hoãn việc học trực tiếp vì dịch diễn biến phức tạp.

Thay đổi phương án sau một ngày đến trường

Ngày 6/1 là ngày đầu tiên mà hàng nghìn học sinh lớp 1, 2 huyện Mê Linh (Hà Nội) háo hức đến trường kiểm tra học kỳ trực tuyến.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, chỉ mới được một ngày, huyện này quyết định hoãn kế hoạch ôn tập và kiểm tra trực tiếp đối với toàn bộ học sinh lớp 1,2 của huyện này vì diễn biến dịch có chiều hướng phức tạp.

Trao đổi với Báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho biết, theo kế hoạch, từ ngày 5-7/1, học sinh lớp 1,2 trên địa bàn toàn huyện sẽ hoàn thành việc ôn tập và kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tiếp.

Thế nhưng đến tối 6/1, theo rà soát tình hình dịch bệnh, trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp với việc xuất hiện một số ca F0. Do vậy, địa phương này hoãn đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp đối với khối học sinh lớp 1,2 trong ngày 7/1 so với kế hoạch trước đó.

“Tính đến sáng 6/1, khoảng 3.600 học sinh lớp 1,2 trên địa bàn huyện Mê Linh đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp vì địa phương này chủ yếu có các xã phường thuộc vùng 1, một số xã thuộc vùng 2.

Do phải chia ca sáng/chiều để đảm bảo giãn cách, mỗi học sinh ngồi một bàn nên đến chiều cùng ngày, 10 trường tiểu học còn lại trên địa bàn tiếp tục hoàn thành việc kiểm tra học kỳ với các khối lớp này”, ông Hậu cho biết thêm.

Học sinh được ôn tập trước khi kiểm tra và được nhà trường đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch

Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc kiểm tra học kỳ, trước đó vào ngày 5/1, một số trường trên địa bàn tổ chức ôn tập cho học sinh các khối lớp này.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhà trường phân luồng học sinh khối 2 đến trường bằng cổng phụ, học sinh khối 1 đi cổng chính.

Mỗi cổng đều chia nhiều luồng và có giáo viên, nhân viên y tế đo nhiệt độ, hướng dẫn học sinh đi thẳng về phòng học, không cho học sinh các lớp tiếp xúc lẫn nhau.

Trường phối hợp cha mẹ học sinh có những phương án đảm bảo an toàn cho học sinh. Học sinh lớp 1 học ở 2 dãy nhà, học sinh lớp 2 học một dãy riêng biệt.

Ngoài ra, các trường học khác trên địa bàn không phát hiện thấy trường hợp học sinh ho, sốt khi đến trường. Những học sinh liên quan đến F được rà soát từ trước và ở nhà, sau khi hết thời gian cách ly, trường tiếp tục tổ chức kiểm tra riêng một buổi.

Theo thống kê, tỉ lệ học sinh đến trường ôn tập, kiểm tra học kỳ I đạt 98,7%. Số học sinh không đến trường thuộc các trường hợp liên quan đến F và sẽ được tổ chức kiểm tra vào một đợt khác.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội có hướng dẫn kiểm tra định kỳ, trong đó cho phép các trường tiểu học có thể kiểm tra trực tiếp đối với lớp 1, lớp 2.

Cụ thể, đối với học sinh lớp 1, lớp 2 bài kiểm tra định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tế đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

Bạn đang đọc bài viết Một huyện của Hà Nội hoãn việc học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 sau một ngày mở cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023