0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 17/02/2022 06:34 (GMT+7)

Mở lại đường bay quốc tế, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Sau khi thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng hơn 103 nghìn khách và cập nhật đến hết ngày 14/2/2022 là 153 nghìn khách.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, Cục Hàng không cho biết, tới ngày 15/2/2022, hàng không Việt Nam đã khôi phục lại các đường bay chở khách thường lệ tới 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ tháng 1/2022, Việt Nam chính thức khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách 2 chiều, và từ ngày 15/2 đã bỏ mọi rào cản về tần suất, đường bay được khai thác.

Tới nay, các đường bay đã có hoạt động bay thường lệ kết nối giữa Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Úc, Đức, Nga, Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và UAE.

Riêng với đường bay kết nối với Trung Quốc đại lục, các hãng đang thực hiện chở khách chiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc hạn chế chở khách do chính sách phòng chống dịch COVID-19 của nước bạn.

Mới đây, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết, hiện nước này tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt, trong đó tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát với các chuyến bay quốc tế đến.

Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay quốc tế thường lệ gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines.

Các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam gồm Japan Airlines, All Nippon Airways (Nhật Bản), Korean Air, Asiana Airlines (Hàn Quốc), China Airlines, Eva Air, Starlux (Đài Loan), China Southern Airlines, Xiamen Airlines (TQ), Singapore Airlines, Tiger Air, Jetstar Asia (Singapore), Air Asia, Malaysia Airlines (Malaysia), Thai Vietjet, Thai Airways, Thai Smile (Thái Lan), Cambodia Angkor Air (Cam), Cathay Pacific, Hongkong Airlines (Hong Kong), Qatar Airways (Qatar), Emirates (UAE), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Air France (Pháp).

Số liệu thống kê cho thấy, trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi/đến Việt Nam khoảng từ 40-50 nghìn khách/tháng. Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng lên hơn 103 nghìn khách trong tháng 1/2022 và cập nhật đến hết ngày 14/2/2022 là 153 nghìn khách.

"Với việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới và mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch Covid-19", Cục Hàng không VN nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Mở lại đường bay quốc tế, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.