0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ tư, 19/01/2022 10:45 (GMT+7)

Mít thái Việt Nam "xuất ngoại" sang Úc, thị trường khó tính có đón chờ?

Xúc tiến tiêu thụ mít Thái ở những thị trường khó tính như Úc là rất quan trọng để đa dạng hóa thị trường, giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Các nhà nhập khẩu đã đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức. Cụ thể, có 200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu (chủ yếu là mít Thái) đã được đăng ký.

tm-img-alt
Chương trình xúc tiến tiêu thụ mít của Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia.

Nhằm giảm bớt sự lệ thuộc vào Trung Quốc, khi có đến 90% sản lượng mít Thái xuất khẩu sang thị trường này, đồng thời sản lượng mít Thái trong những năm gần đây đã tăng chóng mặt.

Úc hiện đang là quốc gia trồng rất nhiều mít. Tuy nhiên, mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ Việt Nam tại Australia đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. 

Trong năm 2021, mít Việt Nam (chủ yếu là mít Thái) xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020. Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. 

Cu thể, công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để tới chất lượng đạt loại 1. 

Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được đưa ra thị trường. 

VINREC đã nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.

Có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

Bên cạnh đó, thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị  và phát hành sách điện tử quảng bá,..

Tại Sydney (Úc), khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam, người tiêu dùng tại TP này đã đánh giá, tuy là mít đông lạnh nhưng vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, tiện bảo quản.

Theo đó, chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Bạn đang đọc bài viết Mít thái Việt Nam "xuất ngoại" sang Úc, thị trường khó tính có đón chờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới