0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 16/09/2021 09:34 (GMT+7)

Mạng 5G Viettel đạt tốc độ gấp 40 lần 4G

Tốc độ truyền dữ liệu 4,7 Gb/giây được thiết lập trên mạng 5G của Viettel, cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn 2 lần tốc độ 5G hiện có. Với tốc độ này, Viettel đang là một trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất châu Á.

Ngày 15/9, tại Viettel Innovation Lab thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Ericsson và Tập đoàn Qualcomm đã hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm và thiết lập thành công tốc độ truyền dữ liệu 5G đạt hơn 4,7Gb/giây.

Kết quả này khẳng định năng lực vượt trội của công nghệ 5G sóng cực ngắn (mmWave) mà Viettel đang triển khai tại Việt Nam.

Mạng 5G với tốc độ siêu cao là nền tảng xây dựng nhà máy thông minh, nông nghiệp thông minh, đô thị thông minh, thành phố thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh…

tm-img-alt
Viettel đạt kỷ lục mới về tốc độ mạng 5G. (Ảnh: Viettel)

Để đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục 4,7 Gb/giây, nhóm nghiên cứu của Viettel, Ericsson và Qualcomm Technologies đã sử dụng công nghệ kết nối kép vô tuyến E-UTRA new radio dual connectivity (EN-DC) tiên tiến nhất thế giới trên 800 Mhz băng tần sóng cực ngắn giúp tăng tốc độ và mở rộng phạm vi phủ sóng 5G.

Trong quá trình thực hiện giải pháp kỹ thuật tại phòng thí nghiệm Viettel Innovation Lab, Viettel sử dụng thiết bị vô tuyến của Ericsson và thiết bị di động sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon® X60 của Qualcomm.

Nghiên cứu, triển khai mạng 5G là một trong 6 định hướng phát triển trong chiến lược “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” mà Viettel đặt ra vào năm 2019. Đến nay, Viettel vừa là đơn vị tiên phong trong việc triển khai 5G tại Việt Nam và cũng là nhà mạng duy nhất trên thế giới có năng lực nghiên cứu phát triển thiết bị 5G.

Đánh giá về sự kiện này, ông ST Liew, Phó Chủ tịch Qualcomm CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd. kiêm Chủ tịch Qualcomm Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á cho biết, kết quả Viettel đạt tốc độ 5G nhanh nhất tại Việt Nam sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực với hiệu suất vượt trội. Thành tựu này tạo ra dung lượng lớn, tốc độ nhiều gigabit, độ trễ thấp trong các giải pháp dành cho cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Sự kiện cũng đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc tạo điều kiện cho người Việt Nam được tiếp cận với thiết bị 5G có tốc độ cao mọi lúc mọi nơi.

Bạn đang đọc bài viết Mạng 5G Viettel đạt tốc độ gấp 40 lần 4G. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới