0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 20/01/2022 10:30 (GMT+7)

Lùm xùm trong công tác cán bộ tại Phòng GD&ĐT TP.Nam Định?

Bà Hoàng Thị Nhụ, giáo viên lớp 4A trường mầm non Ngô Quyền, thành phố Nam Định có đơn phản ánh về nhiều vấn đề của Phòng GD&ĐT về công tác cán bộ.

Trong đơn thư, bà Hoàng Thị Nhụ cho biết đã công tác trong ngành giáo dục TP.Nam Định hơn 20 năm, từ ngày 1/1/2012 đến ngày 31/12/2021 bà Nhụ được đề bạt giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Ngô Quyền (MN Ngô Quyền), TP.Nam Định. Trong quá trình công tác, bà Nhụ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được trao tặng nhiều danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” của UBND TP.Nam Định, nhiều giấy khen của Sở, Phòng GD&ĐT tỉnh, TP.Nam Định cũng như chính quyền cơ sở.

Ghi nhận những thành tích trên, bà Nhụ được bầu là Phó Bí thư Chi bộ trường MN Ngô Quyền từ ngày 1/11/2014 cho đến nay, và bà Nhụ luôn hoàn thành nhiệm vụ khi được Chi bộ nhà trường và Đảng ủy phường cơ sở giao phó.

Lùm xùm trong công tác cán bộ tại Phòng GD&ĐT TP.Nam Định?
Trường mầm non Ngô Quyền.

Theo phản ánh của bà Nhụ, quy trình miễn nhiệm cán bộ của Phòng GD&ĐT TP.Nam Định đã bộc lộ nhiều dấu hiệu thiếu tập trung dân chủ khi đưa ra quyết định cho bà Bùi Thị Xuyên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường MN Ngô Quyền - về nghỉ chế độ trước thời hạn.

Cụ thể, tại cuộc họp cuối tháng 5/2021 để đánh giá 3 cán bộ quản lý của trường MN Ngô Quyền (trong đó có bà Bùi Thị Xuyên - Hiệu trưởng) đều hoàn thành tốt nhiệu vụ, có thông báo làm quy trình kéo dài chức danh Hiệu trưởng cho bà Xuyên và hoàn thiện hồ sơ gửi lên cấp trên.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 7/2021, cán bộ chủ chốt của trường MN Ngô Quyền lại tổ chức buổi họp theo “nguyện vọng” của bà Xuyên để đánh giá lại chuẩn viên chức cho bà Xuyên - theo hướng “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Tại cuộc họp, bà Xuyên nêu lý do bà không tiếp tục được tái bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng do bà chưa có Bằng Trung cấp Chính trị. Đồng thời, bà Xuyên cũng nêu nguyện vọng được về hưu trước thời hạn và được “cấp trên” yêu cầu bà phải được cơ sở đánh giá là “không hoàn thành nhiệm vụ” thì mới về nghỉ hưu được.

Tại buổi họp này, đã có một biên bản đánh giá lại quá trình công tác của bà Xuyên trong năm học 2020-2021 là “không hoàn thành nhiệm vụ”, trái ngược hoàn toàn với biên bản họp cuối tháng 5/2021 khi đánh giá bà Xuyên “hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Theo phản ánh của bà Nhụ và lời một số giáo viên trường MN Ngô Quyền, biên bản ngày 2/7/2021 lại được đề ngày 20/5/2021 và được “thế chỗ” cho biên bản của cuộc họp hồi tháng 5/2021. Bà Nhụ nói rằng, phải chăng đây là dấu hiệu “dọn đường” để hợp thức hóa việc đề bạt bà Vũ Thị Yến về làm Hiệu trưởng trường MN Ngô Quyền?

Tại cuộc họp ngày 28/5/2021 giữa Phòng GD&ĐT TP.Nam Định với các cấp chính quyền phường sở tại, Ban giám hiệu trường MN Ngô Quyền, ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng GD&ĐT, lấy ý kiến của các thành viên về việc phê duyệt phương án điều động, bổ nhiệm bà Vũ Thị Yến làm Hiệu trưởng trường MN Ngô Quyền.

Sau khi thảo luận, bà Bùi Thị Xuyên - Hiệu trưởng và bà Vũ Thị Kim Yến - Chủ tịch Công đoàn đều thống nhất và có ý kiến với ông Lâm cùng các thành viên là: “Trường MN Ngô Quyền có hai nguồn Hiệu trưởng tại chỗ, nên đề nghị các đồng chí lãnh đạo xem xét tại điều kiện cho các đồng chí này phát triển”.

Mặc dù tiếp thu ý kiến từ cơ sở nhưng ông Lâm lại lý giải việc phê duyệt phương án bổ nhiệm bà Vũ Thị Yến làm hiệu trưởng trường MN Ngô Quyền là bà Yến đã từng là Hiệu trưởng trường MN Sao Mai, do việc sáp nhập các trường nên bà Yến chỉ giữ chức Phó hiệu trưởng; nay thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và thành phố nên sẽ trả lại vị trí hiệu trưởng cho bà Yến.

Theo bà Nhụ, căn cứ Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, không hề có quy định như ông Lâm đã lý giải. Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra là ông Lâm thực hiện việc bãi nhiệm và bổ nhiệm Hiệu trưởng trường MN Ngô Quyền theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và TP.Nam Định hay theo quy định của pháp luật?

Và chỉ 3 ngày sau buổi họp, đến ngày 1/6/2021, bà Vũ Thị Yến nhận được quyết định bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng trường MN Ngô Quyền trong khi chưa có sự đồng thuận và bỏ phiếu tín nhiệm từ cơ sở.

Ngoài ra, lãnh đạo trường MN Ngô Quyền cũng bộc lộ một số sai phạm, yếu kém trong công tác quản lý cán bộ và điều hành hoạt động của nhà trường, cụ thể là việc liên quan đến bà Trần Thị Thu Hiền - giáo viên quản lý lớp 3A của trường. Trước đó, vào tháng 5/2020, bà Hiền được tổ chức lấy tín nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng nhà trường. Mặc dù chưa có quyết định chức danh Phó hiệu trưởng từ các cấp thẩm quyền nhưng bà Hiền vẫn được làm hồ sơ để hưởng các khoản phụ cấp cho chức danh Phó hiệu trưởng.

Trước phản ứng của các giáo viên nhà trường về việc hưởng trợ cấp sai quy định của bà Hiền, ngày 1/1/2022, bà Vũ Thị Yến - Hiệu trưởng - mới ban hành quyết định truy thu số tiền hơn 20 triệu đồng mà bà Trần Thị Thu Hiền đã hưởng không đúng chế độ hơn một năm qua.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Nam Định cho biết, đã nắm được sự việc trên. Theo ông Lâm, bà Xuyên trước đây làm hiệu trưởng trường Ngô Quyền nhưng hết nhiệm kỳ thì phải bầu lại. Trong quá trình bầu thì thiếu điều kiện. Sau đó, bà Xuyên cũng đã có nguyện vọng xin nghỉ chế độ, không làm hiệu trưởng nữa", ông Lâm cho biết

Vị này cũng nói thêm, trước đây bà Yến là hiệu trưởng một trường khác. Sau khi sáp nhập theo chủ trương thì về làm hiệu phó ở trường Ngô Quyền. Hiện tại có cơ hội, có vị trí phù hợp thì sắp xếp vào. Theo ông Lâm, việc sắp xếp nhân sự có sự tham gia của Phòng Nội vụ nên đảm bảo đúng quy trình.

Ông Lâm cũng nói rằng chưa nhận được đơn thư của bà Nhụ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lùm xùm trong công tác cán bộ tại Phòng GD&ĐT TP.Nam Định?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.