0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 12/01/2022 11:20 (GMT+7)

Chứng khoán sáng 12/1: Ảnh hưởng tâm lý lùm xùm của FLC, cổ phiếu bất động sản tiếp đà giảm

Tăng nón trong thời gian ngắn, nhóm cổ phiếu bất động sản, nhất là các mã vừa và nhỏ đã bị chốt mạnh trong tuần này và trong phiên sáng nay (12/1) tiếp tục có nhiều mã giảm sàn.

tm-img-alt
Chứng khoán phiên sáng 12/1: Cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị xả mạnh. 

Phiên giao dịch sáng nay (12/1) bị ảnh hưởng tâm lý với những lùm xùm quanh giao dịch của FLC, các mã khác trong hệ sinh thái này sáng nay đã bị bán tháo và đồng loạt giảm sàn với dư bán sàn rất lớn như ROS còn dư bán sàn gần 62 triệu đơn vị, FLC còn dư bán sàn hơn 30 triệu đơn vị, AMD dư bán sàn hơn 11 triệu đơn vị, HAI dư bán sàn gần 15 triệu đơn vị. Trên HNX, KLF cũng còn dư bán sàn hơn 15,5 triệu đơn vị, hay ART còn dư bán sàn hơn 6 triệu đơn vị.

Không chỉ nhóm FLC, lực bán mạnh cũng diễn ra ở nhiều mã bất động sản tăng nóng khác như QCG, NVT, NBB, HAR, CII.

Cặp đôi mẹ con CII - NBB cũng bị ồ ạt bán ra. Trước đó, việc Tân Hoàng Minh đấu giá lô đất tại Thủ Thiêm với giá 2,4 tỷ đồng/m2, trên các diễn đàn, nhiều nhà đầu tư đưa ra định giá đất mà CII sở hữu tại Thủ Thiêm lên tới 10,4 tỷ USD (130.000 - 150.000 tỷ đồng) và hô hào mua vào. Tuy nhiên, sau khi Tân Hoàng Minh bỏ cọc, cổ phiếu này đã bị xả mạnh sáng nay với lượng dư bán sàn lên tới 20 triệu đơn vị. NBB cũng chung cảnh ngộ với dư bán sàn gần 1 triệu đơn vị.

Lực bán mạnh ở nhóm này khiến VN-Index rung lắc, giảm điểm đầu phiên. Tuy nhiên, lực đỡ từ các mã bluechip, đáng kể là sự trở lại của nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép và dầu khí theo đà tăng của giá dầu đã giúp VN-Index bật trở lại.

Hiện Quốc hội cho biết chưa có đủ cơ sở để tăng thuế giao dịch chứng khoán. Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang, các bộ chuyên môn giải thích lý do chưa tăng thuế chứng khoán, bất động sản là hợp lý, chưa có đủ cơ sở để trình tăng thuế tại kỳ họp này.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 12/1: Ảnh hưởng tâm lý lùm xùm của FLC, cổ phiếu bất động sản tiếp đà giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới