0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 27/10/2021 05:46 (GMT+7)

Loạt dự án ồ ạt bung hàng, thị trường BĐS có bùng nổ cuối năm?

Trong điều kiện thích ứng an toàn khi dịch bênh được kiểm soát, thị trường BĐS, quay lại đà phục hồi nhanh chóng, thể hiện ở chỉ số mức độ quan tâm tới thị trường này tăng mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thứ ký Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam (VARS), hầu hết các dự án phát triển BĐS trên cả nước thời gian qua đều phải dừng xây dựng, thi công vì lệnh giãn cách và đứt gẫy chuỗi sản xuất, cung ứng nguyên vật liệu, thiết bị.

Hàng loạt dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư cũng không thể triển khai vì các địa phương phải tập trung chống dịch, khiến nguồn cung thị trường thiếu càng thêm hiếm.

Riêng với thị trường miền Trung, cụ thể là TP.Đà Nẵng hay thị trường miền Nam tại TP.HCM, có thể đạt khả năng phục hồi 100% nhu cầu giao dịch vào tháng 12, nếu khống chế được dịch bệnh và hướng đến mục tiêu phủ 99% vaccine toàn dân. Vì thị trường TP.HCM dù suy giảm giao dịch nhà đất trong quý III, nhưng vẫn là thị trường ghi nhận mức độ quan tâm tìm kiếm BĐS cao nhất cả nước.

Cùng với đó, hoạt động giao dịch mua bán BĐS trên thị trường cũng bị ảnh hưởng vì không thể trao đổi, giao nhận… trong khi BĐS là loại hàng hóa đặc biệt, phải qua nhiều khâu kiểm nghiệm, pháp lý khi giao dịch.
Tuy nhiên, ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả, các địa phương chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn với dịch bệnh, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư ngay lập tức cải thiện nhanh chóng.

Điều này thể hiện ở chỉ số về mức độ quan tâm tới BĐS luôn tăng mạnh sau mỗi đợt dịch. 

Những dự án bổ sung nguồn cung cho thị trường miền Bắc
Vào tháng 9 vừa qua, tại thị trường miền Bắc Bim Group vừa ra mắt hơn 300 lô liền kề và biệt thự tại dự án Horizon Bay tại bán đảo 1, Khu đô thị Marina Hạ Long Bay, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 10ha, dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 12/2023.

tm-img-alt
 Phối cảnh tổng thể dự án Flamingo Hải Tiến.

Tại Quảng Ninh, một dự án khác là The Holiday Ha Long tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, cũng đang giới thiệu hơn 600 căn hộ condotel ra thị trường. Dự án có tổng diện tích 5.502m2, tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng, quy mô gồm 1 tòa tháp cao 39 tầng, dự kiến cung cấp ra thị trường 156 phòng khách sạn và 510 căn hộ condotel, bao gồm các loại hình: căn hộ studio, căn hộ 1–2 phòng ngủ, căn hộ duplex.
Tại Hải Phòng, Geleximco cũng lên kế hoạch giới thiệu Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng quy mô 480ha ở quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng. Dự án có tổng mức đầu tư của dự án dự kiến lên đến 25.000 tỷ đồng, bao gồm các loại hình sản phẩm shophouse, biệt thự, căn hộ…
Tại Thanh Hóa, Vin Group vừa ra mắt phân khu Hướng Dương tại đại dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa. Phân khu bao gồm 274 căn biệt thự đơn lập và song lập. Trong đó, biệt thự đơn lập có diện tích đa dạng từ 226m2 – 510m2, biệt thự song lập có diện tích từ 162m2 – 255m2.

Tập đoàn Flamingo cũng có nhiều động thái chuẩn bị cho việc giới thiệu sản phẩm tại dự án khu nghỉ dưỡng Flamingo Hải Tiến, Thanh Hóa trong quý IV này.

Đây là một trong những dự án quy mô lớn tại Thanh Hóa, được kỳ vọng sẽ làm “lột xác” ngành du lịch xứ Thanh, đặc biệt là khu vực nhiều tiềm năng và còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như vùng biển Hải Tiến.
Ngoài ra, nguồn cung mới trên thị trường còn đến từ hàng loạt dự án như như La Viena Valley Đà Bắc (Hòa Bình), Khu đô thị Bắc Đầm Vạc (Vĩnh Phúc), Khu đô thị Mỹ Độ Vista City (Bắc Giang) và Eurowindows Green Park (Yên Bái), The Landmark Swanlake Residences (Hà Nội)...

Thị trường miền Nam - nhiều doanh nghiệp địa ốc đã lên kế hoạch “bung hàng”
Thị trường BĐS niền Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau một khoản thời gian bị “nén” lại cả về nguồn cung và lực cầu. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã lên kế hoạch “bung hàng” nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường những tháng cuối năm.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án Khu đô thị Izumi City của Tập đoàn Nam Long.

Cụ thể, tập đoàn Nam Long dự kiến sẽ mở bán hàng loạt dự án ở TP.HCM, Đồng Nai và Long An trong quý IV này. Cụ thể, trong tháng 10, Nam Long sẽ mở bán 2 tòa tháp mới là Flora MP9 – MP10 cùng tại dự án KĐT Mizuki Park 26ha Bình Chánh, TP.HCM…
Trong quý IV này cũng tại Đồng Nai, chủ đầu tư TNR Holdings Vietnam dự kiến sẽ tung ra thị trường các sản phẩm của dự án TNR Grand Long Khánh tại phường Xuân Trung, TP.Long Khánh. Dự án có quy mô 30ha, dự kiến cung cấp ra thị trường gần 1.300 lô đất nền cso diện tích 100–200m2 và khu nhà chung cư cao tầng.
Dự án mang tên Moonlight Centre Point của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Khu y tế kỹ thật cao quận Tân Bình, TP.HCM cũng tiếp tục mở bán.

Theo đại diện tập đoàn này, dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với 1.200 căn hộ chung cư diện tích từ 55m2 tới 90m2. Giá bán dự kiến là 55 triệu/m2.

Tuy nhiên,  hiện dự án chỉ còn một block với khoảng 300 căn hộ.
Tập đoàn Vạn Phúc sẽ chính thức mở bán 100 căn nhà phố trong tháng 10, biệt thự tại dự án Van Phuc City tại TP.Thủ Đức. Dự án rộng 198ha, được công ty này phát triển 3 dòng sản phẩm là biệt thự, nhà phố, chung cư.
Phú Đông Group cuối năm nay cũng dự kiến giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ, với giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 tỷ/căn 2 phòng ngủ, diện tích 70m2.

Tuy nhiên, để hỗ trợ những khách hàng trẻ - là nhóm khách hàng mục tiêu, đơn vị này đã lên chính sách bán hàng linh hoạt để hỗ trợ người mua nhà.
Dự án The Peak Garden của Công ty Hưng Lộc Phát đã giới thiệu ra thị trường thuộc phân khu cao tầng, Dự án có vị trí tại phường Phú Mỹ, quận 7 với quy mô hơn 1.000 căn, gồm biệt thự, căn hộ, office, shophouse.
Tập đoàn Novaland vào tháng 10 cũng sẽ cho triển khai mở bán mạnh 3 dự án tại Phan Thiết, Hồ Tràm và Biên Hòa với số lượng lên tới trên 5.000 sản phẩm. 
Sun Group cũng tung ra thị trường các sản phẩm thuộc các dự án lớn tại Phú Quốc, Kiên Giang loại hình BĐS nghỉ dưỡng ven biển.
Nhiều doanh nghiệp BĐS phía Nam như: Tập đoàn An Gia, Trần Anh Group, Thắng Lợi Group, Khang Điễn… cũng cho biết sẽ có dự án BĐS tại các tỉnh, TP như TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và sẽ mở bán vào cuối năm nay khi kinh tế mở cửa, dịch được kiểm soát.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án Aqua City Đồng Nai của Novaland.

Việc các doanh nghiệp địa ốc đồng loạt “bung hàng” vào cuối năm được xem là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản sau thời gian giãn cách xã hội, giúp thị trường BĐS hồi phục.
Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, mỗi địa phương có những "mốc" phục hồi khác nhau. Trong đó, TP.Hà Nội sẽ có tốc độ phục hồi giao dịch và nguồn cung nhanh và sớm nhất cả nước. Dự kiến trong khoảng cuối tháng 10, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Hà Nội sẽ đạt mức 100% so với thời điểm trước dịch.
Vào tháng 11, 12/2021, thị trường sẽ hồi phục mạnh khi tâm lý thị trường đã ổn định trở lại và việc di chuyển giữa các tỉnh, thành phía Nam thuận lợi hơn. Cuối năm bao giờ cũng là thời điểm thị trường BĐS sôi động nhất và đặc biệt là nhu cầu đã bị nén lại sau một thời gian dài giãn cách do dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Loạt dự án ồ ạt bung hàng, thị trường BĐS có bùng nổ cuối năm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới