0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 11/11/2021 17:04 (GMT+7)

Lỗ hổng trong niêm yết giá cước, các loại phụ thu vận tải biển

Qua kiểm tra, Bộ Giao thông Vận tải cho thấy khi ký hợp đồng với khách hàng giá cước niêm yết và hóa đơn xác định mức giá cước niêm yết không phản ánh đúng giá thực tế doanh nghiệp vận tải biển.

Thông qua việc kiểm tra hàng loạt doanh nghiệp về các loại giá dịch vụ tại cảng biển cũng như giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa, tổ công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ ra nhiều tồn tại về niêm yết giá cước vận tải biển. 

tm-img-alt
Quang cảnh hoạt động ở các cảng biển.

Cụ thể tổ thanh tra đã phát hiện ra một số điểm chưa phù hợp trong niêm yết giá dịch vụ lai dắt tàu biển. Cùng với đó, với những tàu hoạt động nội địa và hoạt động quốc tế, nội dung niêm yết không quy định rõ đối tượng áp dụng.

Ngoài ra, qua kiểm tra phát hiện nhiều tuyến dịch vụ cung cấp chưa kê khai, niêm yết mức giá. Cụ thể giá dịch vụ vẫn được quyết định trên cơ sở thoả thuận với khách hàng; niêm yết giá theo lượt mà chưa niêm yết theo công suất tàu lái hay mức giá niêm yết chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Không chỉ vậy, trên những trang thông tin điện tử của doanh nghiệp thì không công khai bảng giá niêm yết. 

Thông qua kiểm tra phát hiện các doanh nghiệp đều thực hiện niêm yết giá cước và các loại phụ thu ngoài những mức giá trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp. Có thể thấy giá thực tế doanh nghiệp ký hợp đồng với khách hàng thường thấp hơn giá niêm yết và còn thường xuyên thay đổi tuỳ từng đối tượng. 

Để xử lý nghiêm khắc, triệt để tình trạng này, Ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam khẳng định: “Đối với các trường hợp chưa thực hiện đúng các quy định mức giá, kê khai giá và niêm yết giá theo các quy định liên quan, đơn vị này sẽ giao Thanh tra hàng hải phối hợp với cảng vụ khu vực tiếp tục làm việc với doanh nghiệp để rà soát các nội dung chưa phù hợp và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định”.

Từ trong tháng 9/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định thành lập tổ công tác thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại các khu vực gồm Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Quảng Nam, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Lỗ hổng trong niêm yết giá cước, các loại phụ thu vận tải biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023