0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 01/03/2022 10:32 (GMT+7)

Liên tiếp phát hiện nhiều lô kit test không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán trôi nổi trên thị trường

Tại các tỉnh, lực lượng công an liên tiếp bắt giữ nhiều lô kit test nhanh Covid-19 nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thời gian dịch bệnh cao điểm gần đây.

tm-img-alt

Công an tỉnh Thái Bình hôm 28/2 vừa qua đã phát hiện và thu giữ 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trước đó, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng đã phát hiện lô hàng đang tập kết, chứa hàng nghìn bộ xét nghiệm nhanh COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhu cầu mua kit test nhanh COVID-19 của người dân tăng cao dẫn đến việc một số đối tượng đã lợi dụng buôn bán mặt hàng này và các sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng. 

Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, lực lượng công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác  tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19, đồng thời yêu cầu người dân thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, nên mua các mặt hàng y tế đã được cấp phép lưu hành và ở các cơ sở y tế. 

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng kit test nhanh và thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp phát hiện nhiều lô kit test không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán trôi nổi trên thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.