0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 16/11/2020 18:54 (GMT+7)

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc

Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử đó là minh chứng cho tinh thần, ý chí mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, khẳng định vai trò là người bạn, đối tác tin cậy của bạn bè và đối tác quốc tế.

Mới đây đã diễn ra Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng được tổ chức tại Phú Thọ.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Tây Bắc đang đi chậm hơn so với các vùng du lịch khác trên cả nước. Tây Bắc chiếm 12% tổng số khách du lịch cả nước, 7% khách quốc tế của cả nước nhưng tổng thu bằng du lịch mới chỉ chiếm 5% tổng doanh thu cả nước. Doanh thu trên lượng khách của khu vực này thấp hơn nhiều vùng du lịch khác.

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc
Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc. Ảnh Lam Giang

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhận định, điều này có nghĩa là không gian để phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới ở Tây Bắc còn rất lớn. Các tỉnh, thành phố không thể chỉ cố gắng quảng bá cho địa phương mình mà cần phải liên kết tốt hơn để cùng nhau phát triển. Việc liên kết sẽ tránh được việc các tỉnh trong vùng toàn sản phẩm na ná, cạnh tranh nhau mà không có sự bù trừ, bổ trợ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ: "Lãnh đạo Chính phủ hoan nghênh sáng kiến tổ chức liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và vùng Tây Bắc." – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.

Đáng chú ý, Phó Thủ tướng cũng kỳ vọng hợp tác liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc sẽ được nhân rộng ra cả nước và tạo nên sức mạnh tổng hợp. Quan trọng hơn, sự liên kết cần diễn ra ở mọi cấp độ. Phó Thủ tướng mong muốn: "Không chỉ giữa các tỉnh với nhau mà các cấp, các ngành trong tỉnh cũng phải liên kết, phối hợp, thậm chí là từng nhà hàng cũng phải liên kết, bổ trợ cho nhau để tạo thành sức mạnh tổng hợp".

Dưới góc độ kinh doanh, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), nhìn nhận du lịch Tây Bắc còn nhiều tiềm năng, triển vọng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu trên cơ sở liên kết với TP Hồ Chí Minh. Theo ông Tài, thời gian qua, Lữ hành Saigontourist thuộc Saigontourist cùng đoàn doanh nghiệp (DN) du lịch của Thàn phố và một số nhà tư vấn đã tham gia khảo sát các điểm đến, dịch vụ của các tỉnh Tây Bắc mở rộng. Trên cơ sở khảo sát, các DN đã xây dựng 3 tuyến du lịch mẫu liên kết với các địa phương ở khu vực này.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới