0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 15/03/2022 14:03 (GMT+7)

Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022

Ngày 15/3/2022, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân thường niên lần II và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022.

Nhằm nhận diện đầy đủ, toàn diện về những nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, những sản phẩm chất lượng, uy tín trên thị trường, được sự chỉ đạo và bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Reatimes và VIRES tổ chức Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân thường niên lần II và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022.

Theo đó, đây là kết quả Chương trình bình chọn, xếp hạng các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022 do Reatimes tổ chức, được bình chọn bởi 500.000 độc giả trên hệ thống Reatimes.vn và Hội đồng bình chọn trực tiếp, độc lập, khách quan, bao gồm các nhà báo, các chuyên gia kinh tế – luật – quy hoạch – kiến trúc – xây dựng – bất động sản hàng đầu của Việt Nam.

tm-img-alt
Vinh danh Top 5 dự án công trình xanh – thông minh tốt nhất năm 2021.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội đồng cố vấn của VIRES và Reatimes gồm 30 chuyên gia hàng đầu Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí và lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp được vinh danh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân thường niên dưới sự điều phối của TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cùng sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp bất động sản được tổ chức lần thứ II.

Tại diễn đàn, GS. TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: Khủng hoảng từ dịch Covid-19 mang lại bất lợi cho thị trường bất động sản nhưng cũng để chúng ta nhận ra rằng, bất động sản càng phải phát triển lành mạnh và bền vững. Với các dự án quy mô lớn, của các doanh nghiệp có uy tín thì càng có nhiều cơ hội. Thị trường bất động sản năm 2022 có nhiều cơ hội song không phải ai cũng nắm bắt được cơ hội, điều đó chỉ phụ thuộc vào những doanh nghiệp chuyên nghiệp, nhà đầu tư chuyên nghiệp.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, năm 2021 là năm khốc liệt đối với thế giới và Việt Nam. Tuy nhiên, những thời điểm thị trường chững lại thì bất động sản lại bùng lên, như công nghệ bất động sản đã phát triển rất mạnh trong năm qua giúp kích thích thị trường bất động sản. Tôi cho rằng đây là yếu tố tích cực.

tm-img-alt

Chung cư Diamond Lotus Riverside – Công trình xanh cao cấp tiêu biểu được Phuc Khang Corporation đầu tư phát triển tại quận 8, TP.HCM.

Ngoài ra, năm 2021 có sự xuất hiện của các F0 hay còn gọi là các nhà đầu tư tay ngang. Có được thực tế này là do rất nhiều dòng vốn rút từ các kênh khác để đầu tư về bất động sản.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thị trường bất động sản Việt Nam năm qua cũng phải đối mặt với không ít khó khăn. Như chia sẻ của các chuyên gia, những vướng mắc pháp lý của bất động sản đang cản trở nhất định về nguồn cung trên thị trường. Chưa kể, năm 2021 còn xuất hiện rất nhiều “hàng giả, hàng lậu”, như bất động sản phân lô bán nền không phù hợp, các đợt sốt giá tiềm ẩn nguy cơ bong bóng bất động sản.

Song cũng không thể phủ nhận rằng, nhờ có sự vào cuộc của các Bộ, ngành nên những thực trạng đó đã được hóa giải phần nào.

Nhận diện thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh mới - TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) chia sẻ: “Sự hồi phục và phát triển của thị trường bất động sản là một trong những chỉ dẫn quan trọng của quá trình phục hồi chung của nền kinh tế. Chúng ta đang trong tình thế của các tác động kép, rất bất lợi, dịch bệnh chưa qua thì chiến tranh đã tới. Rủi ro kép tăng lên kể cả trên hai phương diện: Rủi ro về pháp lý, rủi ro về thị trường.

Để giải quyết được vấn đề này cần giải pháp kép. Mở cửa được hiểu theo nghĩa rộng nhất không phải là mở cửa thị trường mà là mở cửa trong thể chế. Mở cửa bên ngoài và mở cửa bên trong nên thúc đẩy cải cách thể chế, giải phóng mọi nguồn lực, phá bỏ mọi rào cản để phát huy được tinh thần doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình kinh doanh. Đây là yêu cầu quan trọng nhất ngay trong bối cảnh hiện nay”.

PGS. TS. KTS. Hoàng Mạnh Nguyên, Viện trưởng Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển đô thị xanh Việt Nam và ông Lê Văn Thìn, Chánh Văn phòng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trao cúp và chứng nhận tặng thưởng cho đại diện các doanh nghiệp được vinh danh Top 5 dự án công trình xanh – thông minh tốt nhất năm 2021

  1. Diamond Lotus Riverside (CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang)
  2. Khu biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island (Tập đoàn Ecopark)
  3. Vinhomes Smart City (chủ đầu tư Vinhomes)
  4. EcoLife Riverside Quy Nhơn (Capital House)
  5. FLC Grand Quy Nhơn (FLC Group)

Diamond Lotus Riverside tọa lạc tại đường Lê Quang Kim, Quận 8, TP.HCM, là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam được chủ đầu tư nội địa là Phuc Khang Corporation xây dựng theo hai tiêu chuẩn là LEED của Hội đồng công trình xanh Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC). Công trình xanh này đã được đăng ký cấp độ Vàng (Gold) cho cả hai tiêu chuẩn. Cuối năm 2021 vừa qua, Diamond Lotus Riverside đã được Hội đồng công trình xanh Việt Nam trao chứng nhận LOTUS provisional - đang trên đà để đạt cấp độ Vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ.

Bạn đang đọc bài viết Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023