0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 30/08/2020 14:43 (GMT+7)

Lập đoàn kiểm tra, rà soát dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô

Kể từ khi triển khai dự án Khu Du lịch và Giải trí Sông Lô, người dân tại đây liên tục khiếu kiện, khiếu nại về việc thu hồi đất sai quy định...

Mới đây tại UBND tỉnh Khánh Hòa, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định kiểm tra, rà soát dự án (DA) Khu du lịch và giải trí Sông Lô thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Đoàn kiểm tra có 7 cán bộ, trong đó Trưởng đoàn là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Cục trưởng Cục II, Thanh tra Chính phủ. Đoàn kiểm tra sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối với những nội dung phản ánh, kiến nghị của một số hộ dân liên quan đến DA Khu du lịch và giải trí Sông Lô (còn gọi là Diamond Bay) tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang.


cs

Lập đoàn kiểm tra, rà soát dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh đề nghị, đoàn kiểm tra phải căn cứ vào một số kết quả các đoàn kiểm tra trước đó, các hồ sơ tài liệu liên quan và các ý kiến của người dân để làm rõ các vấn đề kiểm tra. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cung cấp tài liệu bằng văn bản theo yêu cầu của đoàn, làm rõ các nội dung kiểm tra một cách khách quan, đầy đủ. Đoàn kiểm tra tiến hành làm việc cẩn trọng, khách quan, không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác của địa phương, nơi bị kiểm tra. Khi phát hiện sai phạm phải có đề nghị hình thức xử lý báo cáo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, để trình Thủ tướng chính phủ xem xét.


Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo UBND TP Nha Trang, các sở, ban, ngành liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan đến các nội dung kiểm tra tại DA Khu du lịch và giải trí Sông Lô cung cấp cho đoàn kiểm tra, Thanh tra Chính phủ kịp thời, đầy đủ.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng mong muốn đoàn kiểm tra Thanh tra Chính phủ nhanh chóng làm rõ các nội dung tại quyết định kiểm tra DA Khu du lịch và giải trí Sông Lô, đảm bảo các quyền lợi cho người dân, tránh khiếu kiện kéo dài, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.


ds

Buổi công bố quyết định kiểm tra dự án. Ảnh TH

Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 252/QĐ-TTg về việc thu hồi 180,2 ha tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng để làm DA Khu Du lịch và Giải trí Sông Lô. Quyết định này ban hành dựa trên 7 bản đồ trích đo từ số 24 đến 30 do Sở Địa chính Khánh Hòa xác lập năm 2001.

Từ năm 2003 đến nay, sau khi được giao hơn 180,2ha đất tại xã Phước Đồng Công ty TNHH Hoàn Cầu vừa sử dụng vừa bỏ hoang nhiều diện tích. Đáng nói, dù không có trong quy định của Luật Đất đai nhưng tháng 7/2015, UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn ra quyết định cho phép Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang được chuyển 254.714m2 đất sản xuất kinh doanh tại DA sang "đất ở không hình thành đơn vị ở". Kể từ khi triển khai DA Khu Du lịch và Giải trí Sông Lô, gần 20 năm qua, người dân tại đây liên tục khiếu kiện, khiếu nại về việc thu hồi đất sai quy định, khiến đời sống người dân gặp nhiều thiệt thòi kéo dài.

Qua nhiều đợt thanh tra, kiểm tra tại DA Khu Du lịch và Giải trí Sông Lô, những người dân vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết thỏa đáng và tiếp tục khiếu kiện.

Ngày 3/6/2020, Phó Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo giải quyết phản ánh, kiến nghị của một số hộ dân TP Nha Trang liên quan đến DA Khu du lịch và giải trí Sông Lô.

Sau khi nhận được đề nghị của ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo: Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, rà soát về những nội dung phản ánh, kiến nghị của một số hộ dân liên quan đến DA Khu du lịch và giải trí Sông Lô để có biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Lập đoàn kiểm tra, rà soát dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023