0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 20/11/2021 06:45 (GMT+7)

Lào sản xuất thử nghiệm thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19

Bộ Y tế Lào đã chấp thuận cho Xí nghiệp Dược phẩm Nhà nước số 3 sản xuất thuốc Molnupiravir từ tháng 12 tới, số lượng thuốc đủ để điều trị cho khoảng 1.000 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngày 19/11, Bộ Y tế Lào đã cấp phép cho Xí nghiệp Dược phẩm Nhà nước số 3 sản xuất viên uống Molnupiravir, một loại thuốc uống được đánh giá tốt trong quá trình hỗ trợ điều trị COVID-19.

tm-img-alt
Viên uống Molnupiravir. Ảnh: sưu tầm

Kế hoạch sản xuất thuốc được thực hiện theo khuyến cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế Lào , tiến sĩ Bounfeng Phommalaysith.

Theo ông Phoukhong Chommala, Phó Giám đốc Xí nghiệp Dược phẩm Nhà nước số 3 cho biết đây là một phần trong các nỗ lực của chính phủ Lào trong cuộc chiến chống COVID-19. Việc sản xuất thuốc và chương trình thử nghiệm sẽ nằm dưới sự giám sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Với việc sản xuất thuốc Molnupiravir, các đối tượng được nhắm đến trong đợt điều trị thí điểm sử dụng thuốc là những người trong độ tuổi 18-65 có các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, đang ở giai đoạn đầu nhiễm bệnh. Ngoài ra, những người này không có dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu ôxy. Mỗi người sẽ được cấp thuốc đủ trong 5 ngày điều trị.

Lợi thế lớn của Molnupiravir là nó là dạng thuốc uống, khác với các liệu pháp điều trị COVID-19 khác ở dạng tiêm, là loại thuốc uống kháng virus đầu tiên được dùng để điều trị COVID-19.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết đang xem xét hiệu quả của viên uống này trong điều trị người mắc COVID-19 thực tế.

Bạn đang đọc bài viết Lào sản xuất thử nghiệm thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023