0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 08/04/2021 07:54 (GMT+7)

Lào Cai: Ổn định và phát triển vùng trồng cây dược liệu đạt quy mô trên 3.000 ha

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu ổn định và phát triển vùng trồng cây dược liệu đạt quy mô trên 3.000 ha, 30% lượng hạt giống, cây giống dược liệu do người dân tự sản xuất.

Trong đó, 100% diện tích cây dược liệu làm thuốc sản xuất đảm bảo nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt nuôi trồng, thu hái dược liệu và các nguyên tắc, tiêu chuẩn khai thác dược liệu tự nhiên GACP" 100% vùng trồng cây dược liệu hàng năm được được tổ chức sản xuất theo mô hình liên kết chuỗi giá trị, được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đặt hàng theo hợp đồng liên kết gắn với phát triển thương hiệu và quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu ổn định và phát triển vùng trồng cây dược liệu đạt quy mô trên 3.000 ha

Đến năm 2030, Lào Cai đặt mục tiêu đưa cây dược liệu trở thành cây chủ lực trong phát triển nông nghiệp; 100% diện tích và sản lượng cây dược liệu của vùng quy hoạch đảm bảo tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc của tổ chức Y tế Thế giới (GACP-WHO) và được tổ chức theo chuỗi khép kín từ quản lý sản xuất đến tiêu thụ và chế biến sản phẩm để mang lại hiệu quả kinh tế cao, bền vững.

Để đạt được mục tiêu, trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai chú trọng phát triển sản xuất dược liệu gắn với hoạt động du lịch sinh thái, phát huy các thế mạnh của địa phương, phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững; xây dựng thương hiệu và cấp mã cho các vùng trồng cây dược liệu gắn với thực hiện tốt chương trình mỗi xã một sản phẩm, tạo ra sản phẩm làm quà cho du khách mang nét đặc trưng riêng của Lào Cai.

Đồng thời, xây dựng mới các mô hình theo hướng bảo tồn và phát triển: cây dược liệu bền vững; đồng thời, địa phương tiếp tục chuyển giao công nghệ, khuyến nông đào tạo tập huấn cho nông dân về sản xuất dược liệu an toàn, chất lượng để đáp ứng yêu cầu thu mua của doanh nghiệp.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Ổn định và phát triển vùng trồng cây dược liệu đạt quy mô trên 3.000 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023