0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 05/01/2022 08:54 (GMT+7)

Lạng Sơn đề nghị tạm dừng đưa nông sản lên cửa khẩu

Lạng Sơn đề nghị các địa phương phối hợp, khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu tạm dừng đưa hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng hoa quả tươi... lên biên giới.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngày 4/1, UBND tỉnh có công văn gửi các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo, khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, xuất khẩu, kinh doanh dịch vụ vận tải,... tạm dừng đưa hàng hóa lên các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu sang Trung Quốc trong thời gian thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nhất là trong thời điểm một số cửa khẩu của tỉnh như: Tân Thanh, Cốc Nam chưa được thông quan trở lại và năng lực thông quan tại các cửa khẩu hiện nay chưa được cải thiện.

Các cơ quan chức năng phía Trung Quốc đã thông báo dự kiến tạm dừng nhập khẩu đối với hàng hóa bảo quản lạnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tạm dừng trước Tết 14 ngày và sau Tết 14 ngày).

tm-img-alt

Lạng Sơn đề nghị tạm dừng đưa nông sản lên cửa khẩu.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, hiện tại còn khoảng hơn 2.000 xe hàng vẫn đang mắc kẹt chờ được thông quan tại các cửa khẩu biên giới Lạng Sơn.

"Mặc dù đã liên tục gửi thông báo và khuyến cáo, tuy nhiên do trao đổi giữa doanh nghiệp 2 nước. Nhiều xe hàng vẫn được chuyển lên biên giới Lạng Sơn chờ thông quan. Hiện, lực lượng Hải quan chỉ có thể sắp xếp chỗ đậu xe cho các tài xế chứ không làm gì khác được", lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết.

Bà Đoàn Thu Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho hay, các khu vực bến bãi dành cho phương tiện chờ, đỗ hiện nay đều đã quá tải, thời gian chờ thông quan bị kéo dài làm tăng chi phí, khó khăn cho công tác kiểm soát phòng, chống dịch, rất nhiều xe đã phải quay đầu trở lại để bảo quản, tiêu thụ trong nội địa.

Qua theo dõi, hàng hóa của các địa phương như Long An, Tiền Giang, An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Bình Định… vẫn tiếp tục được đưa lên cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn để chờ xuất khẩu, thống kê ngày 3/1, vẫn có 69 xe hàng hóa, hoa quả từ nội địa lên 2 cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh.

Về phía Lạng Sơn, bà Hà cho biết tỉnh này sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cũng như hội đàm, trao đổi cùng các cơ quan chức năng phía Quảng Tây, Trung Quốc để sớm khôi phục thông quan tại các cửa khẩu đang tạm dừng.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn đề nghị tạm dừng đưa nông sản lên cửa khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.