Bình Thuận: Cấp nhãn nhận diện an toàn cho 19 cơ sở du lịch
Tính đến hết ngày 14/01, Sở VHTT&DL Bình Thuận đã cấp nhãn nhận diện an toàn cho 19 cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch thực hiện đúng các tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách.
Bình Thuận là địa phương tiên phong thực hiện cấp nhãn nhận diện an toàn cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Việc làm này không chỉ góp phần phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho du khách mà còn là mục tiêu hướng tới xây dựng điểm đến Bình Thuận an toàn, hiếu khách.
Bình Thuận đã cấp nhãn nhận diện an toàn cho 19 cơ sở du lịch |
Trên cơ sở Bộ tiêu chí hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tại doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh ban hành, Sở VHTT&DL phối hợp Sở Y tế, các ngành, địa phương liên quan thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện tiêu chí phòng, chống dịch. Khi đủ điều kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ ra thông báo và cấp nhãn nhận diện an toàn chung cho tất cả các cơ sở.
Việc cấp nhãn nhận diện an toàn này không chỉ góp phần phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho du khách mà còn là mục tiêu hướng tới xây dựng điểm đến Bình Thuận an toàn, hiếu khách.
Dựa vào nhãn nhận diện an toàn, du khách có thể nhận diện, biết được cơ sở nào thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch, từ đó an tâm đưa ra quyết định lựa chọn. Đồng thời đơn vị lữ hành có cơ sở bảo đảm an toàn khi thực hiện chương trình quảng bá, giới thiệu "tour" đến với du khách.
Theo Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận, ngành du lịch Bình Thuận luôn đặt việc bảo đảm an toàn cho du khách đặt lên hàng đầu. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn đồng loạt đăng ký thực hiện các tiêu chí an toàn để tạo tự lan tỏa và đồng bộ.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2020, Bình Thuận đón khoảng 3,3 triệu lượt khách, giảm 48,5% so với năm 2019; trong đó, khách quốc tế khoảng 170 nghìn lượt, giảm gần 78% so với năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 9.400 tỷ đồng (giảm 38% so với năm 2019).
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm