0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 23/11/2021 06:40 (GMT+7)

La Gi thu hút hàng loạt khu công nghiệp tỷ đô

Với những thế mạnh sẵn có, La Gi được hàng loạt ông lớn bất động sản công nghiệp chọn làm điểm đến để đầu tư với những dự án quy mô hàng nghìn ha. Điều này đã tạo điều kiện để La Gi trở thành trung tâm công nghiệp lớn nhất Bình Thuận.

tm-img-alt
La Gi thu hút hàng loạt khu công nghiệp tỷ đô. 

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, La Gi là ứng cử viên đầu tiên nhờ sự đổ bộ của các siêu dự án tỷ USD. Điều này được cộng hưởng bởi định hướng La Gi sắp lên thành phố, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ thi công, sân bay Phan Thiết hoàn thành giải phóng mặt bằng khiến La Gi nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản phía Nam.

Theo đó, khu công nghiệp – dịch vụ – đô thị Becamex VSIP Bình Thuận tại La Gi và Hàm Tân là dự án đầu tư liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam) và các công ty thuộc tập đoàn Sembcorp Development (Singapore). Dự án có quy mô 4.984 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 18.840 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước với dòng vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng. Đặc biệt là thị xã La Gi, với lộ trình trở thành "thành phố thứ 2" của Bình Thuận, đang dần trở thành trung tâm kinh tế lớn nhất ở khu vực phía Nam Bình Thuận.

Ngoài ra, Becamex VSIP Bình Thuận cũng triển khai dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp Tân Đức tại La Gi và Hàm Tân với quy mô 300 ha, tổng vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng. Đặc biệt nhất là chuỗi dự án điện khí LNG của Tập đoàn AES (Mỹ) với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1,31 tỉ USD. Đây được xem như dự án FDI có quy mô lớn nhất lịch sử Bình Thuận, không chỉ góp phần phát triển kinh tế của tỉnh mà còn có ý nghĩa quan trọng trong ngành năng lượng Việt Nam.

Nói về sức hút của La Gi, TS Trần Nguyễn Minh Hải – Đại học Ngân hàng TP.HCM cho rằng, sự hình thành của các khu công nghiệp lớn cùng cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ giúp La Gi thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ về đầu tư với dòng vốn hàng tỷ USD, đưa nơi đây trở thành điểm đến số 1 của dòng vốn FDI.

Nguồn lực lao động lớn từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cùng với việc các khu công nghiệp hoàn thành sẽ thúc đẩy đầu tư hạ tầng, bất động sản logistic, kho, bãi cho La Gi. Đồng thời, tạo động lực để phát triển các khu đô thị phức hợp cao cấp, trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu đời sống cho người dân cũng như nhu cầu du lịch, nghĩ dưỡng, mua sắm, vui chơi, giải trí của du khách.

Bạn đang đọc bài viết La Gi thu hút hàng loạt khu công nghiệp tỷ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023