0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 06/06/2022 06:15 (GMT+7)

Kinh tế Việt Nam đang quay lại quỹ đạo tăng trưởng

Chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ngày 5/6, ông Trần Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, cho rằng những thành tựu trong 5 tháng đầu năm cho thấy kinh tế Việt Nam đang trở lại quỹ đạo tăng trưởng nhanh như trước đại dịch COVID-19.

Kinh tế Việt Nam đang quay lại quỹ đạo tăng trưởng nhanh như trước đại dịch
Ông Trần Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ngày 5/6. (Ảnh: VGP).

Trong hai năm qua, nền kinh tế Việt Nam phải đối diện với hàng loạt khó khăn chưa có tiền lệ do đại dịch COVID-19 gây nên. Đến nay, Việt Nam đã chuyển sang trạng thái "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Kết quả cho thấy, nước ta đã phục hồi nhanh chóng các hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm cũng như thu nhập cho người lao động, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội.

Trong quý I năm nay, nền kinh tế đã quay trở lại đà tăng trưởng mạnh, đạt trên 5% so với cùng kỳ năm trước. Các lĩnh vực xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng đều tăng khả quan, niềm tin của người các nhà đầu tư tăng mạnh.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P vừa nâng hạng tín nhiệm dài hạn của Việt Nam từ BB lên BB+, ghi nhận nền kinh tế nước ta đang trên đà phục hồi vững chắc và dự báo tăng trưởng GDP năm nay của khoảng 6,9% với xu hướng dài hạn là 6,5% - 7% từ năm 2023.

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ngày 5/6, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh chia sẻ, những kết quả về phát triển kinh tế xã hội rất đáng khích lệ trong những tháng đầu năm 2022 cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục trở lại quỹ đạo tăng trưởng nhanh như trước đại dịch.

Ông Trần Tuấn Anh bày tỏ sự tin tưởng rằng, sau diễn đàn này, nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, có nội lực và năng lực cạnh tranh cao, hội nhập quốc tế sâu rộng, có khả năng thích ứng và chống chịu được trước những bất ổn từ bên ngoài, đơn cử như xung đột tại Ukraine.

Hà Sơn 

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế Việt Nam đang quay lại quỹ đạo tăng trưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023