0915 15 67 76 [email protected]

Quan ngại thực phẩm biến đổi gen ở Hưng Yên

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên bày tỏ sự lo ngại về thực phẩm biến đổi gen có lẫn trong thức ăn chăn nuôi khiến lợn, cá tăng trọng nhanh, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã kiến nghị Bộ NN&PTNT ưu tiên nghiên cứu các vấn đề về an toàn thực phẩm, nhất là vấn đề về thực phẩm biến đổi gen.

Theo đó, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên - Nguyễn Duy Hưng cho biết: Khi đi khảo thực tế thấy bà con nuôi cá có thức ăn là cám, bột ngô Mỹ, bột đậu tương của Mỹ... Với bột biến đổi gen này, cá chỉ nuôi trong 7 tháng đã đạt 8kg, nghĩa là một tháng tăng 1kg, còn nuôi lợn thì một ngày tăng 1kg.

Quan ngại thực phẩm biến đổi gen ở Hưng Yên


Trước tình trạng trên, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên bày tỏ sự lo ngại về thực phẩm biến đổi gen có lẫn trong thức ăn chăn nuôi khiến lợn, cá tăng trọng nhanh, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

"Thực phẩm biến đổi gen nếu không được kiểm soát chặt chẽ thì có nguy cơ cho sức khỏe của người dân lâu dài" - ông Hưng chia sẻ.

Thực phẩm biến đổi gen là những loại thực phẩm được trồng từ hạt giống đã được biến đổi gen - DNA, hiện nay đã áp dụng đối với đậu tương, ngô, hoặc các loại thực vật khác.

Theo Trung tâm an toàn thực phẩm Mỹ, các loại hạt giống biến đổi gen đang được sử dụng để canh tác tới 90% sản lượng ngô, đậu nành và bông tại Mỹ.

Những loại thực phẩm này đã tìm cách len lỏi vào các bữa ăn trong gia đình, từ bánh mỳ nướng buổi sáng, salad cho tới bánh quy mà bạn nhấm nháp vào buổi tối. Tuy nhiên, những người sử dụng thực phẩm hữu cơ thì tuyệt đối nói không với các thực phẩm biến đổi gen.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các loại rau quả hữu cơ không được phép trồng bằng hạt giống biến đổi gen, các loại thịt dán nhãn thịt sạch không được giết mổ từ những động vật đã được nuôi bằng thực vật biến đổi gen, và các loại đồ ăn sẵn hữu cơ đều không có chứa nguyên liệu biến đổi gen.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Quan ngại thực phẩm biến đổi gen ở Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.