0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 02/05/2020 12:55 (GMT+7)

Doji hoàn tất thương vụ tiếp quản Thế giới Kim cương

Theo thông tin từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thế giới Kim cương, kể từ ngày 30/4, công ty đã thay đổi chủ sở hữu.

Công ty TNHH Thế giới Kim cương được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về phân phối kim cương. Trong lĩnh vực trang sức, doanh thu của Thế giới Kim cương ước tính hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm. Hiện công ty này có 34 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố với trên 100 trung tâm, cửa hàng tại hầu hết các trung tâm thương mại và siêu thị.

Trong nhiều năm qua, công ty tập trung vào bán lẻ qua kênh phân phối Modern Trade, tức các cửa hàng tại các trung tâm thương mại và siêu thị thay vì mở các cửa hàng riêng biệt bên ngoài. Những trung tâm thương mại và siêu thị lớn gồm: BigC, Vincom, Co-opmart…


Thế giới kim cương chính thức có ông chủ mới
Thế giới Kim cương chính thức có ông chủ mới


Thực tế, Thế giới Kim cương từ lâu đã là đối thủ ngầm với hai đại gia ngành trang sức là Doji và PNJ. Tuy nhiên, khác với 2 ông lớn trên, Thế giới Kim cương chọn cách khu biệt vào sản phẩm và khách hàng, tập trung vào nhóm khách trẻ tuổi, thu nhập tương đối cao, thích các dòng sản phẩm trang sức kim cương sành điệu.

Có thể nhìn ra rằng, nếu mua lại Thế giới Kim cương, Tập đoàn đá quý Doji sẽ đẩy mạnh ảnh hưởng của mình trên sân chơi kinh doanh trang sức.

Tuy chưa có con số chính thức, nhưng dự đoán thương vụ sát nhập này có thể lên tới trên dưới 500 tỷ nhưng bù lại ngay sau khi mua xong Thế giới Kim cương, Doji sẽ nâng tổng số điểm bán của mình lên tới gần 200 điểm, thu hẹp khoảng cách với PNJ hiện có gần 370 cửa hàng.

Có thể nói dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho thị trường và nền kinh tế, nhưng với "chuyên gia biến nguy thành cơ" như Doji thì đây lại chính là lúc để doanh nghiệp này hoàn thiện bức tranh kinh doanh trang sức, nâng cấp sự xuất hiện cũng như khả năng cạnh tranh, dẫn dắt thị trường.

Trước khi mua lại Thế giới Kim cương, Doji đã thực hiện một số thương vụ M&A lớn. Ông Đỗ Minh Phú đã mua cổ phần chi phối Công ty SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng vào khoảng năm 2006-2007, giúp doanh nghiệp này thâm nhập thị trường kinh doanh và phân phối vàng miếng.

Năm 2011, ông cùng em trai là Đỗ Anh Tú bán 95% cổ phần của Diana cho đối tác Unicharm (Nhật Bản) với giá gần 4.000 tỷ đồng. Đây là thương vụ M&A lớn nhất trong khối doanh nghiệp tư nhân lúc đó.

Nhờ nguồn vốn thoái từ Diana, năm 2012, Doji rót vốn và tái cơ cấu Ngân hàng Tiên Phong (TPBank). Từ thương vụ này, ông Đỗ Minh Phú đồng thời trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị TPBank đến nay.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Doji hoàn tất thương vụ tiếp quản Thế giới Kim cương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới