Khai mạc phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” tại Đà Lạt
Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” tại Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đạt chứng nhận OCOP và các tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp sạch.
Hôm nay 13/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, khai mạc phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” tại Đà Lạt, (Lâm Đồng). Theo kế hoạch, phiên chợ diễn ra đến ngày 15/11.
Sự kiện thu hút hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đạt chứng nhận OCOP và các tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tham gia trưng bày, mua bán.
Khai mạc phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” tại Đà Lạt |
Phiên chợ tuần nông sản sạch lần này hội tụ nhiều đặc sản từ các vùng, miền trong cả nước, như: Cam Cao Phong, miến dong, chè San Tuyết, trà sa chi, cao cà gai leo, rượu cam (Hòa Bình); trà hoa vàng, rượu nếp cổ truyền, tinh bột nghệ, bèo bồng, gốm cổ Bồ Bát, tranh lá Bồ Đề (Ninh Bình); trà linh chi, trà thảo mộc rau má, cà gai leo, cao lạc tiên, cao chè vằng (Quảng Bình); gạo séng cù, Bát Tiên trà, Tuyết Sơn trà (Yên Bái)... Xứ sở rau, hoa công nghệ cao Lâm Đồng mang đến phiên chợ nhiều đặc sản “kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, như atisô, trà khổ qua, quả hồng Đà Lạt sấy, hồng treo gió, mắc ca, sa chi, đông trùng hạ thảo, nếp quýt Đạ Tẻh, chuối Laba và nhiều nông sản sản xuất công nghệ cao tại địa phương.
Ban tổ chức kỳ vọng phiên chợ sẽ kết nối cung - cầu theo chuỗi giá trị nông sản giữa các địa phương, doanh nghiệp, hơp tác xã với siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trong cả nước; góp phần quảng bá thương hiệu, tôn vinh các nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP. Cùng với đó hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước, với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm