0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 15/04/2023 08:35 (GMT+7)

Hơn 1,2 triệu Sim có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4

Ngày 15/4 sẽ là hạn cuối để các thuê bao sai thông tin đi chuẩn hóa nếu không muốn bị khóa liên lạc hai chiều. Tuy nhiên, theo số liệu của Cục Viễn thông, hiện tại vẫn còn tới gần 1,2 triệu thuê bao sai thông tin.

Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), sau ngày 31/3 đã có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều. Tính lũy kế đến ngày 13/4 đã có 473.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Chỉ tính riêng trong ngày 13/4 đã có 25.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Như vậy vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa hai chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: “Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân thì có thể đến ngày 15/4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định".

Hơn 1,2 triệu Sim có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày mai 15/4 - Ảnh 1
Hơn 1,2 triệu SIM có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày mai 15/4.

Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, Bộ TT&TT cho biết đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để, Bộ TT&TT đã tiến hành bước thứ hai là thanh kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động. Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT&TT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6.

Trước tình trạng mua bán SIM rác vẫn diễn ra phổ biến, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của sở. Cụ thể như sau: thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng SIM điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Bộ TT&TT yêu cầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, MOBICAST, Công ty cổ phần viễn thông ASIM và cả các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm. Bên cạnh đó sẽ thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng SIM lớn nhất.

Bộ TT&TT cho biết, sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm về quản lý thuê bao trong lần thanh tra, kiểm tra này.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1,2 triệu Sim có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới