0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 13:40 (GMT+7)

Làm sao để kiểm tra Sim trong diện bị khoá sau ngày 31/3

Theo Nghị định 49, trường hợp thuê bao có thông tin không trùng khớp, các nhà mạng sẽ nhắn tin thông báo chủ thuê bao cập nhật thông tin.

Như vậy những thuê bao có thông tin sai với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khoá một chiều sau ngày 31/3 nếu không cập nhật thông tin.

Theo đó, để kiểm tra sim của mình có thuộc trường hợp phải chuẩn hóa thông tin hay không căn cứ vào một trong các cách sau:

tm-img-alt

Kiểm tra xem thuê bao mình đang sử dụng có nhận được tin nhắn yêu cầu sửa thông của nhà mạng hay không?

Gửi tin nhắn đến tổng đài 1414 theo cấu trúc: tttb và gửi 1414 (miễn phí cước tin nhắn).

Sau khi tổng đài nhận được yêu cầu thì sẽ trả về tin nhắn có đầy đủ thông tin của sim điện thoại gửi tin nhắn: Họ tên, ngày sinh, số căn cước công dân/chứng minh nhân dân, nơi cấp, ngày cấp…

Nếu thông tin này trùng khớp với thông tin của chủ sim điện thoại thì đồng nghĩa người dùng không cần phải chuẩn hóa thông tin nữa. Ngược lại, nếu không trùng, sim của bạn có thể sẽ bị khoá.

Thuê bao dùng chứng minh nhân dân khi đổi sang căn cước công dân có cần chuẩn hóa thông tin không?

Đây là vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm hiện nay bởi hầu hết các chủ thuê bao đều đã đổi sang căn cước công dân.

Tuy nhiên, tại thời điểm đăng ký sim người dùng đang sử dụng chứng minh nhân dân, do đó, khi đối soát thông tin sẽ có sự sai lệch về số giấy tờ này.

Mặc dù pháp luật chưa có văn bản nào điều chỉnh về vấn đề này, nhưng theo đại diện của các nhà mạng, việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin sim chủ yếu tập trung vào việc khắc phục những tồn tại của dữ liệu như: Thiếu giấy tờ, sai họ tên, sai ngày tháng năm sinh,...

Trong khi đó, về mặt quy định, chứng minh nhân dân vẫn có giá trị nên nếu thông tin đúng, do đó sẽ không phân biệt chứng minh nhân dân hay căn cước công dân. Đặc biệt, nhà mạng cũng nhấn mạnh chỉ thuê bao nhận được thông báo mới cần đi chuẩn hóa.

Tuy nhiên, để không gặp khó khăn phát sinh về sau, nhà mạng cũng khuyến nghị người dùng nên sử dụng sim với đúng thông tin của mình, sớm cập nhật chứng minh nhân dân sang căn cước công dân.

Ngoài ra, sim chính chủ liên kết với số căn cước công dân còn phục vụ quá trình sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Quang Hiếu 

Bạn đang đọc bài viết Làm sao để kiểm tra Sim trong diện bị khoá sau ngày 31/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.