Hiệp định RCEP: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp phát huy lợi thế
Các cơ quan báo chí đặt ra nhiều câu hỏi về tác động của Hiệp định này tới nguồn vốn đầu tư, hoạt động xuất nhập khẩu, lợi thế và thách thức của Việt Nam sau khi Hiệp định có hiệu lực.
Sáng 19/11 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức buổi Sinh hoạt Báo chí chuyên đề Hiệp định RCEP: Cơ hội và thách thức. Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên Lương Hoàng Thái chủ trì sự kiện.
Tại buổi sinh hoạt, bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên đã giới thiệu khái quát nội dung chính của Hiệp định RCEP và đưa ra nhiều điểm đáng chú ý trong Hiệp định.
Các cơ quan báo chí cũng đặt ra nhiều câu hỏi về tác động của Hiệp định RCEP tới nguồn vốn đầu tư, hoạt động xuất nhập khẩu, lợi thế và thách thức của Việt Nam sau khi Hiệp định có hiệu lực.
Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên Lương Hoàng Thái |
Tại buổi sinh hoạt, PV Thương hiệu & Sản phẩm đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Công thương: Doanh nghiệp cần chủ động những gì để có lợi thế tốt nhất khi Hiệp định được thực thi?
Giải đáp ý kiến, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên Lương Hoàng Thái cho biết: Còn một khoảng thời gian nữa thì Hiệp định mới tiến hành thực thi. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng để chuẩn bị được tốt nhất, ưu tiên đầu tiên là cung cấp thông tin đầy đủ cho doanh nghiệp. Hiện thông tin về Hiệp đinh RCEP đã được đăng tải công khai trên cổng thông tin của Bộ Công thương.
Các cơ quan báo chí tham gia đặt câu hỏi tại sự kiện |
Thời gian tới Bộ sẽ có những thông tin mang tính dễ hiểu hơn, ngắn gọn hơn. Sẽ có những hoạt động làm sao đưa thông tin tốt nhất tới cộng đồng doanh nghiệp.
Qua khảo sát, một số doanh nghiệp chưa hiểu rõ hiệp định. Tuy nhiên thông tin của doanh nghiệp ngày càng tăng lên.
Thời gian gần đây, Chính phủ đã có yêu cầu chặt về việc các Bộ, ngành phải có chương trình hành động rõ ràng, trong đó có chuyện tham gia ý kiến của doanh nghiệp.
Vụ trưởng hi vọng thời gian tới, doanh nghiệp có thể đồng hành cùng Bộ, ngành trong việc triển khai Hiệp định RCEP.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm