0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 06:50 (GMT+7)

Hậu Giang: Mía được giá, bà con nông dân phấn khởi

Năm nay, giá mía ở mức cao khiến người trồng mía và thương lái đều phấn khởi. Nhiều bà con cho biết, đây là vụ mùa được giá cao nhất từ trước đến nay.

tm-img-alt
Mía được giá, bà con nông dân phấn khởi.

Được biết, việc nhà máy đường Phụng Hiệp thuộc Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco) công bố giá thu mua mía vụ này ở mức 1.180 đồng/kg đối với mía 10 chữ đường (ccs) cao hơn 360 đồng/kg so với vụ mía 2020 rồi khiến người dân trồng mía ở tỉnh Hậu Giang vô cùng phấn khởi. Hiện, người dân trồng mía nơi đây đang tất bật thu hoạch mía để kịp thời cung cấp cho nhà máy đường.

Theo đó, sau khi nghe được thông tin nhà máy đường Phùng Hiệp sẽ chính thức tiếp nhận mía tại cầu cảng 4/12, những ngày qua đã có rất nhiều người đã đến đặt cọc thu mua mía cho người dân ở các địa phương trên địa bàn Phùng Hiệp.

Mía được mua ở giá cao khiến người trồng mía và thương lái đều phấn khởi. Nhiều bà con bày tỏ, đây là vụ mía được nhà máy đường thu mua cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, niềm vui của bà con vẫn chưa thật sự trọn vẹn do năm nay giá phân bón, giá thuê nhân công thu hoạch mía cũng tăng theo, do đó bà con cũng không lãi nhiều.

Được biết, vụ mía 2020-2021, nông dân tỉnh Hậu Giang gieo trồng hơn 5.000 ha, tập trung chủ yếu ở huyện Phụng Hiệp. Chia sẽ về vấn đề này, ông Trần Văn Tuấn, Trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, trong thời gian qua, bà con trồng mía ở đây đã thu hoạch được hơn 1.800 ha để bán mía chục. Hiện toàn huyện còn gần 2.900 ha mía, với tổng sản lượng ước hơn 250 ngàn tấn mía.

“Do dịch Covid-19 kéo dài hơn 3 tháng rồi và cũng có thể kéo dài nữa, do đó lực lượng nhân công để thu hoạch mía trong thời gian tới cũng khó khăn hơn năm trước. Hiện nay, nông dân thu hoạch đảm bảo 3 tại chỗ, khẩu trang, khử khuẩn, rồi khoảng cách. Như vậy đảm bảo thu hoạch mía tốt mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch”, ông Tuấn cho biết thêm.

Mọi năm, cứ vào mùa thu hoạch mía, huyện Phụng Hiệp thường xảy ra tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, năm nay, do nhà máy đường vào vụ trễ khiến cho không ít diện tích mía ở huyện này quá ngày thu hoạch, dẫn đến mía bị trổ cờ ảnh hưởng đến năng suất. Vì vậy, nhà nông và nhà máy đường cần chủ động phối hợp nhịp nhàng để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, thu mua mía cho bà con.

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Mía được giá, bà con nông dân phấn khởi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.