0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 09:59 (GMT+7)

Hải Phòng chuẩn bị triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19

Sở Y tế TP Hải Phòng đã có văn bản gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân, bao gồm hướng dẫn triển khai tiêm mũi bổ sung và nhắc lại.

tm-img-alt
Hải Phòng triển khai tiêm mũi bổ sung cho người dân địa phương. 

Hải Phòng đặt mục tiêu hoàn thành bao phủ mũi 1 vaccine COVID-19 cho 100% người dân, từ 12 tuổi trở lên trước này 20/12 tới. Đồng thời, tiêm mũi 2 cho nhóm đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Mũi bổ sung sẽ sử dụng loại vaccine giống liều cơ bản hoặc vaccine mRNA (Pfizer). Khoảng cách tiêm mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản là 28 ngày.

Đối tượng tiêm là người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Hải Phòng cũng ưu tiên người trên 50 tuổi, có bệnh nền, cần được chăm sóc dài hạn tại cơ sở y tế hoặc trường hợp trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế.

Loại vaccine được sử dụng cho mũi bổ sung được phân thành 3 trường hợp:

- Nếu mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccine, mũi nhắc lại sẽ được tiêm loại vaccine đó hoặc vaccine mRNA (Pfizer).

- Nếu từng tiêm các loại vaccine khác nhau, mũi nhắc lại sẽ sử dụng vaccine mRNA (Pfizer).

-  Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của Sinopharm, mũi nhắc lại có thể dùng cùng loại đó, vaccine mRNA (Pfizer) hoặc vaccine vector virus (AstraZeneca).

Khoảng cách tiêm mũi nhắc lại là ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc bổ sung.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng chuẩn bị triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023