0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/12/2021 06:26 (GMT+7)

Hải Phòng cho phép nhiều xã phường thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế phối hợp UBND các quận, huyện khẩn trương xây dựng phương án điều trị F0 không triệu chứng tại nhà, cho phép huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Hải Phòng đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 phức tạp, số ca nhiễm đang ngày ca gia tăng. Trong khi đó, nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, được gọi là biến chủng Omicron (B.1.1.529).                      

tm-img-alt

Nhằm chủ động kiểm soát tình hình dịch, đồng thời ngăn chặn nguy cơ xâm nhập, lây lan của biến chủng virus mới, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ hàng hải chủ trì, cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Y tế kiểm tra, giám sát tàu, thuyền viên đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh lên bờ đối với các thuyền viên đến/đi từ các quốc gia trên.

UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế TP phối hợp UBND các quận, huyện trên địa bàn tỉnh khẩn trương xây dựng phương án điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Trước mắt triển khai thí điểm tại 4 xã: Tiến Thắng, Vinh Quang, Toàn Thắng, Tiên Minh (huyện Tiên Lãng) và 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu (quận Hồng Bàng). 

Sở Y tế Hải Phòng đã chuẩn bị đủ số thuốc để điều trị F0 tại nhà và đề xuất Bộ Y tế phân bổ thuốc kháng virus dạng viên để cấp phát cho các trường hợp cần phải sử dụng, đồng thời phối hợp UBND các quận, huyện triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm virus SARC-CoV-2. tránh xảy ra tình trạng người nhiễm virus không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc.

Bên cạnh đó, các quận, huyện trên địa bàn TP. Hải Phòng cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi được chỉ địn đặc biệt là những người cao tuổi, người có bệnh nền và phụ nữ có thai. Chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với hệ thống y tế dự phòng để tiêm an toàn.

UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện trước ngày 8/12 phải khẩn trương hoàn thành các trạm y tế lưu động.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng cho phép nhiều xã phường thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023