0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 02/11/2021 12:16 (GMT+7)

Hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài, Cơ quan chức năng vào cuộc

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận có một vụ va chạm giữa 2 chiếc máy bay tại sân bay Nội Bài vào khoảng 7h20 sáng nay (2/11).

Thông tin từ lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận có một vụ va chạm giữa 2 chiếc máy bay tại sân bay Nội Bài vào khoảng 7h20 sáng nay (2/11).

Vị này cho hay, vị trí xảy ra vụ va chạm giữa 2 máy bay tại vị trí 72 và 73A. Thời điểm xảy ra va chạm có một máy bay đang được dẫn kéo ra đường bay khai thác để phục vụ chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc va chạm vào một máy bay đang đỗ tại vị trí 73A.

tm-img-alt
Sân bay Nội Bài trong thời gian đường băng được nâng cấp sửa chữa.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cảng vụ đã có báo cáo gửi tới Cục Hàng không Việt Nam và tiến hành làm việc với các bên liên quan để làm rõ, xử lý những trường hợp vi phạm.

Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân vụ va chạm có thể do không thực hiện đúng theo phương án khai thác đối với tàu bay khởi hành tại ô 15, và nhân viên kéo đẩy không chú ý quan sát.

Thời tiết tại sân bay Nội Bài vài ngày qua đều có mưa và dông, trong mưa giông tầm nhìn giảm. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã yêu cầu các đơn vị di chuyển trong khu bay đúng tốc độ, đúng luồng, cũng như chú ý khi kéo đẩy máy bay, đặc biệt trong thời điểm thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn.

Bạn đang đọc bài viết Hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài, Cơ quan chức năng vào cuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.