0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 10:10 (GMT+7)

Hà Nội và TP HCM lọt top thành phố an toàn nhất Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng các thành phố an toàn nhất Đông Nam Á, Hà Nội đứng thứ 5, trong khi TP.HCM giữ thứ 14. Trong khi đó, Chiang Mai của Thái Lan là thành phố an toàn nhất Đông Nam Á.

Bảng xếp hạng các thành phố an toàn nhất Đông Nam Á được thực hiện bởi trang mạng Numbeo, đây là trang chuyên đánh giá chất lượng sống ở các thành phố trên thế giới uy tín với cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới.

Trang Numbeo đã xếp hạng mức độ an toàn của các thành phố năm 2023 dựa trên các chỉ số về nhà ở, tỉ lệ tội phạm, chăm sóc sức khỏe, giao thông, chi phí sinh hoạt ở hàng trăm thành phố.

Theo đánh giá của chuyên trang này, một thành phố an toàn là nơi "có thể đi bộ một mình an toàn vào cả ban ngày lẫn ban đêm". Và dựa trên các tiêu chí đánh giá gắt gao, Numbeo đưa Chiang Mai (Thái Lan) lên vị trí số một thành phố an toàn nhất Đông Nam Á với số điểm là 75,5 điểm. Tiếp theo là thành phố Davao của Philippines (72,4 điểm) và Singapore (70,8 điểm).

ha noi1

Đáng lưu ý, trong bảng xếp hạng này, Việt Nam cũng có hai đại diện góp mặt là Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, Thủ đô Hà Nội có được 62 điểm, xếp thứ 145 thế giới và thứ 5 tại Đông Nam Á, trong khi đó, TP.HCM xếp thứ 14 trong khu vực.

Tính trên toàn thế giới, thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới với 88,8 điểm. Tiếp theo là thủ đô Doha của Qatar (85,5 điểm) và thành phố Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc) với 84,9 điểm.

Trước đó, Hà Nội cũng từng được vinh danh là một trong 12 điểm đến hàng đầu thế giới vào mùa Thu. Trong danh sách top những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới vào mùa Thu, CNN đánh giá Hà Nội là "một điểm sáng hú vị" với phong cảnh đẹp và khí hậu dễ chịu.

Nhận xét về Việt Nam, báo Mỹ viết: "Du lịch châu Á nói chung phục hồi chậm sau Covid-19. Nhưng Việt Nam là điểm sáng ở thời điểm hiện tại. Mùa thu ở thủ đô Hà Nội sẽ tuyệt vời, trời khô và mát hơn sau những đợt gió mùa".

Đến với Hà Nội, các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng của Hà Nội vào mùa thu như bánh tôm, chả cá. Tờ CNN cũng gợi ý du khách đi dạo quanh khu Phố cổ của thủ đô Ngàn năm văn hiến với những con phố lịch sử và trải nghiệm các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, tiệm vải, cửa hàng hoa.

Một chuyến tham quan bằng xe máy, nhìn ngắm những ngôi nhà cổ kính xây từ thời Pháp thuộc, ghé thăm các quán ăn và cà phê ven đường... cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Du khách còn có thể tới vùng Đông Ngạc, cách trung tâm thành phố 10 km. Đây là nơi được biết đến với tên gọi "làng tiến sĩ", từng được CNN đưa tin và là một trong số ít những ngôi làng ở thủ đô vẫn giữ được những nét văn hóa xưa cũ và phong cách kiến trúc lịch sử lâu đời.

CNN cũng giới thiệu một vài khách sạn lý tưởng cho du khách trong quá trình trải nghiệm ở thành phố xinh đẹp này như: Hotel de l'Opera gần Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc Maison d'Orient trong khu phố cổ.

Mới đây, CNN cũng đã đưa bánh mì, phở, cà phê Việt Nam vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất Châu Á.

Thanh Tú

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội và TP HCM lọt top thành phố an toàn nhất Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới