0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 20/01/2022 17:53 (GMT+7)

Hà Nội: Trường đại học nào cho sinh viên trở lại sau Tết?

Mới đây, 2 trường đại học top đầu Hà Nội đã thông báo cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, trường Đại học Ngoại thương thông báo kế hoạch học tập của sinh viên, học viên các hình thức/trình độ đào tạo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. 

Cụ thể, đối với trụ sở chính Hà Nội, sinh viên đại học chính quy các khóa K60, K57, sinh viên hình thức vừa làm vừa học, học viên sau đại học: học tập trung từ ngày 16/2 (tức ngày 16 Tết âm lịch).

Sinh viên đại học chính quy các khóa K58, K59, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế: học tập trung từ ngày 1/3 (trong thời gian từ 14/2 - 28/2 sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ).

Đối với Cơ sở Quảng Ninh, sinh viên, học viên các hình thức/trình độ đào tạo học tập trung từ ngày 16/2 (tức ngày 16 Tết âm lịch).

Đối với Cơ sở II - TP. Hồ Chí Minh, sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo học tập trung từ ngày 21/2.

Thông báo của nhà trường ghi rõ, trong trường hợp điều kiện dịch tại địa phương của trụ sở chính và các cơ sở không cho phép triển khai học tập trực tiếp theo kế hoạch trên đây, trường sẽ có thông báo kịp thời tới  người học.

Về phương án phòng chống dịch, thực hiện theo kế hoạch và phương án của ban chỉ đạo phòng chống dịch của trường. Nhà trường sẽ có hướng dẫn chi tiết gửi đến các sinh viên, học viên về công tác phòng dịch trước khi đến trường và trong quá trình học tập tại trường.

Tương tự, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng lên kế hoạch đón sinh viên trở lại từ 14/2. Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương cho biết trong khoảng ba tuần đầu tiên, sinh viên năm nhất (K63) sẽ học quân sự, còn lại đến trường học tập trung. Sau khoảng 3-4 tuần, toàn bộ sinh viên Kinh tế Quốc dân sẽ học trực tiếp, nhà trường cũng tổ chức 100% các hoạt động trong điều kiện bình thường.

"Đón sinh viên trở lại là điều mà nhà trường mong chờ suốt nhiều tháng qua", PGS TS Chương bày tỏ.

Để hoàn tất công tác chuẩn bị, trường yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi trở lại. Những em chưa tiêm đủ hai mũi vaccine sẽ được trường đăng ký và tổ chức tiêm ngay sau khi mở cửa.

Trường Kinh tế Quốc dân cũng khuyến cáo sinh viên có triệu chứng nhiễm bệnh tạm thời cách ly ở nhà, thực hiện xét nghiệm nhanh.

"Chúng tôi đã lên phương án xử lý trong trường hợp ghi nhận F0 ở trường; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phòng học, khuôn viên và chuẩn bị vật tư y tế, sẵn sàng đón sinh viên trở lại", ông Chương nói.

Trường Đại học Ngoại thương có khoảng 16.000 sinh viên chính quy tại ba cơ sở, còn trường Đại học Kinh tế Quốc dân khoảng 24.000.

Cũng như các trường đại học khác tại Hà Nội, cả hai trường này cho sinh viên học trực tuyến từ tháng 5/2021 khi làn sóng Covid-19 thứ tư bùng phát. Đến nay, Ngoại thương và Kinh tế Quốc dân là những trường đầu tiên tại Hà Nội thông báo cụ thể kế hoạch học trực tiếp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trường đại học nào cho sinh viên trở lại sau Tết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023