0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 11:50 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai xây dựng kịch bản 3.000 F0 mỗi ngày cận Lễ Giáng sinh

TP Hà Nội chủ động xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với trường hợp số lượng F0 tăng lên 2.000 đến 3.000 ca mỗi ngày. Đây là một trong những yêu cầu của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội với các cơ quan chức năng trong cuộc họp ngày 13/12.

Trao đổi với báo chí tối 13/12 hôm qua, ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy, cho biết, số ca bệnh bình quân gần đây gia tăng mạnh, thành phố vẫn kiểm soát được tình hình.

Ông Dũng đã yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo lên phương án "chủ động ứng phó với dịch bệnh ở mức cao hơn". Lãnh đạo quận, huyện, thị xã bám sát địa bàn; trước mắt, tập trung tối đa cho tuyến cơ sở, nhất là nâng cao năng lực y tế và ý thức người dân.

tm-img-alt
Hà Nội chủ động xây dựng kịch bản số lượng F0 tăng chưa từng có. Ảnh: Sưu tầm

Hiện nay, tâm lý chủ quan của người dân còn phổ biến. Tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện "5K" trong tổ chức lễ, đám, ăn uống ở hàng, quán... diễn ra nhiều nơi trên địa bàn TP. Một số quận, huyện, phường, xã vẫn chưa triển khai điều trị F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng, cách ly F1 tại nhà.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ,"Cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở phải vào cuộc đồng bộ để thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 như chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ".

Đồng thời, xây dựng phương án ứng phó khi số F0 tăng lên 2.000 và 3.000 ca mỗi ngày, TP sẽ tiếp tục huy động sự tham gia của các cơ sở y tế thuộc bộ, ngành Trung ương và bệnh viện ngoài công lập; hoàn thành cơ chế, chính sách để huy động lực lượng y, bác sỹ đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia hỗ trợ y tế tuyến cơ sở.

Bên cạnh đó, Hà Nội tiếp tục tiêm vaccine mũi 1 phòng COVID-19 cho những người chưa được tiêm, nhất là người có bệnh nền và học sinh cấp trung học cơ sở; tiêm mũi 2 cho học sinh trung học phổ thông đủ điều kiện và sẵn sàng tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại các quận, huyện, thị xã chuẩn bị sẵn sàng, phương án phòng chống dịch bệnh ở mức độ cao hơn; tổ chức điều trị F0, cách ly F1 tại nhà đối với tất cả các phường, xã, thị trấn.

Các cơ quan căn cứ vào mức độ dịch để xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể từng trường cho học sinh đi học trở lại, gắn với xét nghiệm và tiêm vaccine để bảo đảm an toàn cho trẻ; khi phát hiện F0 là học sinh phải đánh giá nhanh triệu chứng để quyết định phương án điều trị, cách ly phù hợp.

Trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022, các cấp, các ngành phải vận động tổ chức tôn giáo tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng vẫn phải bảo đảm trang trọng và hạn chế tập trung đông người.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Triển khai xây dựng kịch bản 3.000 F0 mỗi ngày cận Lễ Giáng sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023