0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 05/12/2021 06:00 (GMT+7)

Hà Nội: F0 tại nhà sẽ được phát 3 túi thuốc để điều trị

Các túi thuốc sẽ được chuẩn bị để các nhân viên y tế phát cho bệnh nhân tuỳ thuộc vào triệu chứng và điều kiện sức khoẻ hiện tại.

tm-img-alt
Hà Nội: F0 tại nhà sẽ được phát 3 túi thuốc để điều trị.

Tính riêng trong 7 ngày gần đây, mỗi ngày Hà Nội ghi nhận trung bình trên 470 F0 và đây là số lượng F0 cộng đồng tương đối lớn.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh, mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Các F0 nên nghỉ ngơi, vận động nhẹ phù hợp với sức khỏe. Cùng với đó các F0 nên tập thở ít nhất 15 phút mỗi ngày, thường xuyên uống nước, không bỏ bữa, tăng cường dinh dưỡng cũng như duy trì tâm lý tích cực, thoải mái.

Khi có triệu chứng sốt trên 38,5 độ (hoặc đau đầu, đau người nhiều), người lớn và đang là F0 uống mỗi lần 1 viên thuốc hạ sốt như paracetamol 0,5g, lặp

Khi có triệu chứng sốt trên 38,5 độ (hoặc đau đầu, đau người nhiều), nếu là lại mỗi 4-6h, ngày không quá 4 viên đồng thời kết hợp uống oresol

Còn với F0 là trẻ em thì có thể cân nhắc uống thuốc hạ sốt như paracetamol liều 10-15mg/kg/lần, có thể lặp lại mỗi 4-6h, ngày không quá 4 lần.

Với những bệnh nhân có triệu chứng ho, có thể cân nhắc dùng thuốc giảm ho để điều trị. Cần căn cứ vào Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 theo Quyết định hiện hành để kê đơn, cấp phát thuốc điều trị ngoại trú cho cả người lớn và trẻ em.

Công tác khám, chữa bệnh tại nhà thực hiện bởi trạm y tế lưu động hoặc đội y tế lưu động để sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu cho người bệnh tại nhà.

Có 3 túi thuốc dành cho F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ đủ điều kiện cách ly tại nhà (chỉ dùng cho người lớn trên 18 tuổi). Cụ thể:

Túi thuốc A gồm paracetamol 500mg và vitamin (đa sinh tố, vitamin C).

Túi thuốc B sử dụng khi F0 có triệu chứng sớm của suy hô hấp (cảm giác khó thở, nhịp thở trên 20 lần/phút hoặc SpO2 <95%, nếu có) và chưa liên hệ được nhân viên y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ. Toa thuốc này gồm dexamethason 0.5mg (hoặc methylprednisolone 16mg) và rivaroxaban 10mg.

Túi thuốc C là thuốc kháng virus molnupiravir 400mg hoặc molnupiravir 200mg.

Nhân viên y tế sẽ tiến hành phát các túi thuốc này tùy theo các điều kiện thực tế và triệu chứng của từng người bệnh.

Ngoài ra, hướng dẫn của UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ những lưu ý để theo dõi sức khỏe hàng ngày mà F0 cần nhớ. Các triệu chứng thường gặp của bệnh Covid-19 gồm có: Mệt mỏi, ho, ho ra đờm, ớn lạnh/gai rét, viêm kết mạc (mắt đỏ), mất vị giác hoặc khứu giác, tiêu chảy (phân lỏng/đi ngoài), ho ra máu, thở dốc hoặc khó thở, đau tức ngực kéo dài, lơ mơ, không tỉnh táo. Ngoài ra, có thêm một số triệu chứng khác như: Đau họng, nhức đầu, chóng mặt, chán ăn, buồn nôn và nôn, đau nhức cơ,...

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: F0 tại nhà sẽ được phát 3 túi thuốc để điều trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023