Hà Nội: Sắp diễn ra sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương lần thứ nhất
Thời gian, địa điểm tổ chức (3 ngày), từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, 91 phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Cuối tháng 6 sẽ diễn ra sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương lần thứ nhất
UBND thành phố ban hành Công văn số 2040/UBND-KT, cho ý kiến về việc tổ chức sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương năm 2020 (lần thứ nhất).
Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được tờ trình của Sở NN&PTNT về việc phê duyệt kế hoạch tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình OCOP cấp thành phố năm 2020 (lần thứ nhất). Theo đó, diện tích mặt bằng khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP khoảng 1.500m2. Đối tượng tham gia, dự kiến, trên 100 chủ thể tham gia Chương trình OCOP thuộc 5 nhóm sản phẩm (Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; lưu niệm - nội thất - trang trí), gồm các sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.
Thời gian, địa điểm tổ chức (3 ngày), từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, 91 phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Qua đó, tôn vinh các chủ thể có sản phẩm được UBND thành phố công nhận, cấp sao sản phẩm OCOP; kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện từ, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Về việc này, UBND thành phố đồng ý về chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2020 (lần thứ nhất); kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí triển khai thực hiện Chương trình OCOP đã giao Sở NN&PTNT.
Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch chi tiết tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2020 (lần thứ nhất) đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đứng quy định; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện theo quy định.
Một sản phẩm OCOP của Hà Nội được đánh giá đạt 4 sao
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Công Thương phối hợp với Sở NN&PTNT mời đại diện lãnh đạo các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố phối hợp với Sở NN&PTNT trong hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá tại sự kiện.
Về việc thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2019 - 2020, đến hết tháng 5/2020, đã có 32 tỉnh, thành đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận, cấp sao cho 1.711 sản phẩm OCOP (đạt 71,3% so với kế hoạch là 2.400 sản phẩm). Các sản phẩm này thuộc 986 chủ thể, chủ yếu là doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân...
Đáng chú ý, Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Chương trình OCOP đến năm 2020. Hiện, toàn TP đã đánh giá, cấp sao cho 301 sản phẩm của 75 chủ thể (bằng gần 1/5 tổng số sản phẩm OCOP của cả nước).
Trong đó, có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang đề xuất Trung ương đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP cấp Quốc gia. Hà Nội đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm 2020 sẽ có tổng số 700 sản phẩm được cấp sao OCOP.
Sắp tới thành phố cũng tổ chức chương trình OCOP TP Hà Nội năm 2020.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm